Bắt kẻ phóng hỏa đốt nhà người tình khiến một người thiệt mạng

08:48 | 09/07/2013

459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi mang xăng đốt nhà người tình khiến một người tử vong, Tâm trốn trong nhà nghỉ, dùng dao lam tự vẫn nhưng không thành...

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an Hà Nội đã bắt giữ được đối tượng Lê Minh Tâm (42 tuổi, ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, vào khoảng 1h ngày 4/7, tại nhà ông Nguyễn Ngọc Lâm (64 tuổi, ở nhà số 2 ngõ 575/18, đường Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) phát ra tiếng nổ lớn và sau đó là một đám cháy bùng lên. Một số hàng xóm đã chạy đến cứu hỏa và nghe thấy tiếng kêu cứu của ông Lâm. Ngay lập tức, ông Lâm được đưa ra khỏi đám cháy, đến 0h45 ngày 5/7 thì tử vong khi đang được cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia.

Hung thủ Lê Minh Tâm tại cơ quan công an.

Nhận tin báo, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Từ những chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cơ quan công an xác định, đây là vụ trọng án nên tiến hành điều tra, làm rõ. Đến 8h ngày 8/7, cơ quan điều tra đã bắt giữ Lê Minh Tâm khi tên này đang lang thang ở ga Phú Diễn (huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Tâm khai nhận, năm 2009, chồng của chị A. (36 tuổi, con gái của ông Lâm) đi cai nghiện ma túy. Trong thời gian này, chị A. có cặp bồ với Tâm. Vì đã bỏ vợ từ năm 2007 nên Tâm và A. đã chung sống như vợ chồng. Đến năm 2011, Tâm và A. bàn nhau thế chấp sổ đỏ của gia đình Tâm để lấy tiền làm ăn nhưng chỉ được bố Tâm đồng ý còn mẹ thì nhất quyết phản đối. Để thế chấp được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Tâm và A. đã nhờ mẹ của A. giả chữ lý mẹ Tâm để làm thủ tục vay 900 triệu đồng tại ngân hàng.

Sau khi vay thành công tiền của ngân hàng, Tâm đưa cho A. để cả hai mở cửa hàng làm biển quảng cáo. Công việc kinh doanh thua lỗ, đầu năm 2013, chồng của A. cai nghiện về nên gia đình A. khuyên cô bỏ Tâm để quay lại với chồng. Thời điểm bị người tình bỏ rơi cũng là thời điểm bị ngân hàng đòi nợ nên Tâm ôm mối hận.

Nhiều lần Tâm dùng điện thoại nhắn tin đe dọa các thành viên trong gia đình của người tình rằng, sẽ tạt a xít và đốt nhà để rửa hận nếu A. không chịu quay lại với anh ta. Ngày 2/7, Tâm tìm gặp bà L., mẹ của A. để nói chuyện. Hai bên đã xảy ra to tiếng. Bà L. nói với Tâm rằng: “Mày nhìn thấy vợ chồng nó như thế thì mày tức à? Mày chết đi. Mày muốn làm gì thì làm".

Bị mẹ của người tình xúc phạm, Tâm đã nuôi hận trả thù. Khoảng 0h30 ngày 4/7, Tâm nhặt một vỏ bình đựng nước có dung tích 20 lít, rồi bắt xe ôm đi ra đường Láng mua 150.000 tiền xăng, cho vào bình và đi xe ôm đến nhà bố mẹ A. Tâm mang bình đựng xăng vào trước cửa nhà, đặt nghiêng bình cho xăng chảy vào trong nhà rồi dùng bật lửa châm. Thấy xăng bùng cháy, Tâm bỏ chạy ra ngoài đường bắt taxi về huyện Thanh Trì để thuê nhà nghỉ ẩn trốn.

Tại nhà nghỉ, Tâm biết thông tin ông Lâm đã tử vong nên dùng dao lam cắt cổ tay tự vẫn. Thấy máu chảy không nhiều, Tâm tiếp tục xé áo làm dây treo cổ thì được nhân viên nhà nghỉ phát hiện và sơ cứu kịp thời. Sau đó, Tâm bỏ đến nhà người thân, kể lại chuyện mình vừa gây án. Biết Tâm không có tiền, người thân của Tâm cho anh ta 100.000 đồng để bắt xe ôm ra công an đầu thú. Tuy nhiên anh ta không ra đầu thú mà đi lang thang ở nhiều nơi đến khi bị bắt ở ga Phú Diễn vào sáng ngày 8/7.

 

Thiên Minh