Bắt hơn 2 tấn gà lậu ở cửa khẩu Lào Cai

18:08 | 25/01/2013

875 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đây là vụ nhập lậu có số lượng hàng lớn nhất được phát hiện trong những ngày đầu năm 2013 ở cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Lào Cai cho biết: 2h sáng ngày 25/1, tổ công tác liên ngành do Đội kiểm soát Hải quan tỉnh Lào Cai chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai trong khi tuần tra kiểm soát tại khu vực ngã ba biên giới thuộc sông Hồng và sông Nậm Thi đã mật phục và phát hiện một thuyền máy chở hàng từ phía Trung Quốc nhập lậu vào Việt Nam.

Những lồng gà thải loại bị lực lượng chức năng Lào Cai thu giữ
 

Tổ công tác đã ra tín hiệu, sử dụng ca nô truy đuổi và áp sát mạn thuyền, yêu cầu người điều khiển thuyền máy đưa thuyền cập bờ sông Hồng phía Việt Nam để kiểm tra.

Ngay khi thuyền cập bờ, người điều khiển thuyền máy lợi dụng đêm tối trốn thoát, để lại thuyền và hàng hóa.

Qua kiểm tra hàng hóa các đối tượng bỏ lại, tổ công tác phát hiện trên thuyền chở 67 lồng gà thải loại và gà công nghiệp có trọng lượng hơn 2 tấn nhập lậu từ Trung Quốc. Tổng trị giá hàng hóa, phương tiện thu giữ khoảng 100 triệu đồng.

Theo cơ quan chức năng, đây là vụ buôn lậu gà thải loại, gà công nghiệp từ Trung Quốc có số lượng hàng lớn nhất được phát hiện trong những ngày đầu năm 2013 ở cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc và truy bắt các đối tượng buôn lậu.
 

Kim Anh