Bắt đối tượng săn bắn động vật hoang dã

21:08 | 06/04/2012

527 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Hạt Kiểm lâm khu bảo tồn thiên nhiên (KBTTN) Ea sô vừa bàn giao đối tượng săn bắt trộm động vật hoang dã cho Công an tỉnh Đắk Lắk để lập hồ sơ xử lý

Đó là đối tượng Linh Văn Chung (SN 1979, trú tại thôn Tân Sơn – Xã Ea Ly, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên).

Trước đó vào đêm 4/4, trong lúc tuần tra tại tiểu khu 623 thuộc khu BTTN Ea sô tổ tuần tra của Trạm kiểm lâm số 6, thuộc Hạt kiểm lâm khu BTTN Ea Sô đã phát hiện một nhóm thợ săn gồm 4 đối tượng đang săn bắt động vật hoang dã trái phép. Tổ tuần tra đã bắt được đối tượng Chung cùng 3 khẩu súng, trong đó có 01 khấu K44 đã mời số, 01 khẩu súng Cạc bin đã độ chế và bị mờ số, 01 khẩu súng Kalip và 02 viên đạn Kalip (đều là vũ khí quân dụng). 3 đối tượng còn lại đã lẩn trốn.

Theo điều tra của Hạt Kiểm lâm KBTTN Ea sô thì đây là nhóm đối tượng thường xuyên vào khu BTTN Ea sô để săn bò tót, bò rừng cùng các loại động vật hoang dã quý hiếm khác về tiêu thụ tại Phú Yên.

KBTTN Ea Sô đang là điểm nóng về tình trạng săn bắt động vật hoang dã trái phép. KBTTN Ea Sô từng "nổi tiếng” từ vụ việc một số "đại gia” và quan chức ở Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh tổ chức săn bò tót bằng súng quân dụng.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

H.Vy