Bắt đối tượng đâm chết xóm trưởng tại đám cưới

11:19 | 05/02/2012

373 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Anh Dũng đến can ngăn vụ hỗn chiến trong đám cưới thì bị một thanh niên đâm tử vong. Sau thời gian lẩn trốn, thanh niên này đã bị bắt giữ...

Sáng 5/2, Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau một thời gian điều tra, cơ quan này đã bắt giữ được đối tượng Bùi Quốc Trình (SN 1991, quê quán tại xóm Hói Triều, xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) khi đang lẩn trốn tại xã Lũng Niêm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa (đối tượng Trình đã bị truy nã về tội “giết người”).

Trước đó, vào ngày 9/1/2012, tại đám cưới của anh Nguyễn Tuấn Vũ, ngụ ở xóm Yên Xuân, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Thanh niên ở các xóm trong xã và các xã lân cận cũng kéo về chơi rất đông. Trong khi đang hát hò, nhảy múa, thì bất ngờ giữa một nhóm thanh niên đã xảy ra xích mích dẫn đến hỗn chiến.

Thấy vậy, anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1975) là xóm trưởng xóm Yên Xuân đã đến can ngăn thì bị một đối tượng rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát chí mạng vào vùng ngực, cổ. Mặc dù sau đó, anh Dũng được những người dân có mặt tại đám cưới kịp thời chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc cấp cứu, tuy nhiên do vết đâm quá nặng và mất nhiều máu nên anh Dũng đã tử vong (được biết, ông Dũng và vợ đã có ba con, đứa lớn đang học lớp 7, còn đứa nhỏ đang học lớp 1).

Ngay sau khi vào cuộc tập trung tối đa lực lượng điều tra, rà soát tất cả nghi phạm trên địa bàn, Cơ quan Công an huyện Can Lộc đã xác định được đối tượng gây án chính là Bùi Quốc Trình, đồng thời phát lệnh truy nã trên toàn quốc.

Hiện, Công an huyện Can Lộc đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Dương Hải Triều