Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri TP. Hồ Chí Minh:

Bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình

08:15 | 27/04/2013

1,197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước trước sau như một là kiên quyết bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình, theo hệ thống luật pháp quốc tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi cử tri quận 1, TP Hồ Chí Minh

Chiều ngày 26/4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) số 1, Đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh tiếp tục có buổi tiếp xúc với gần 400 cử tri của Quận 1. Ghi nhận các ý kiến của cử tri, Chủ tịch nước đánh giá cao tinh thần đóng góp ý kiến của mọi người, nhất là vấn đề sửa đổi Hiến Pháp và các đạo luật.

Trả lời câu hỏi được đông đảo cử tri quan tâm về chủ trương bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, củng cố quốc phòng - an ninh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước trước sau như một là kiên quyết bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình, theo hệ thống luật pháp quốc tế.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng khẳng định “không bao giờ bảo vệ chủ quyền bằng nói miệng”; chủ trương hòa hiếu không có nghĩa là không làm gì. Nước ta cũng mua sắm trang bị vũ khí, nhưng không phải để gây chiến tranh, chạy đua vũ trang mà là tăng cường phòng thủ, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Chủ tịch nước cho biết, chủ trương hòa hiếu luôn được các nước bạn bè trên thế giới ủng hộ.

Đề cập đến tình hình biển, đảo, Chủ tịch nước bày tỏ thông cảm với những lo lắng, bức xúc của cử tri, mong cử tri phải bình tĩnh, không nghe những lời kích động của kẻ xấu. Những mâu thuẫn trên Biển Đông là có, nhưng biện pháp hòa hiếu của nước ta đã có kết quả tốt, Nhà nước luôn hỗ trợ ngư dân ra khơi, số lượng tàu cá đánh bắt xa bờ ngày càng tăng. Nước ta phấn đấu đến năm 2020 sẽ phát triển kinh tế biển đạt 52%-53% GDP, trong đó, dầu khí, vận tải biển, đánh bắt hải sản là thế mạnh lớn. Mục tiêu cuối cùng của nước ta là chủ quyền lãnh thổ vững chắc, quốc phòng - an ninh ổn định, kinh tế phát triển.

Liên quan đến các vấn đề kinh tế - xã hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết kinh tế nước nhà có những phát triển đáng kể, nông nghiệp đạt nhiều thắng lợi, các ngành thuộc về dầu khí tăng trưởng khá. Tuy nhiên, Chủ tịch nước mong cử tri hiểu kinh tế Việt Nam dùng chủ yếu là tiền mặt, nên sẽ có những hệ quả về giá cả thị trường, thu nhập người dân liên quan đến việc tăng lương, tăng giảm giá vàng, giá xăng, dầu.

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân của tập thể và cá nhân chiến sĩ cách mạng nhà tù Côn Đảo - đồng chí Phan Trọng Bình, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa; truy tặng Anh hùng LLVT nhân dân cho thân nhân gia đình các đồng chí Phạm Quốc Sắc, Nguyễn Minh, Lê Văn Một. Tập thể tù chính trị Côn Đảo ra đời trong những năm tháng đấu tranh chính trị khốc liệt của các chiến sĩ cách mạng, với sự tra tấn tàn bạo của địch. Nhà tù Côn Đảo còn là trường học lý luận và thực tiễn, đào tạo nhiều cán bộ chủ chốt cho Đảng và Nhà nước như các đồng chí Trần Phú, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Tôn Đức Thắng, Phạm Hùng… 

Theo Lê Hùng Khoa/QĐND