Bạn trai không có chí tiến thủ còn gái gú

15:39 | 21/07/2014

1,146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tôi không hiểu sau này sẽ sống sao với một người đàn ông không bằng cấp, không chí tiến thủ, đang yêu tôi còn nhắn tin đong đưa với người khác...

Chúng tôi quen nhau qua một diễn đàn dành cho những người yêu động vật. Tôi để ý đến anh vì anh hay chia sẻ những bài viết rất hữu ích. Chúng tôi thường xuyên trao đổi với nhau những cách chăm sóc chó, mèo. Sau một thời gian nói chuyện qua mạng, tôi thích anh lúc nào không hay. Rồi chúng tôi chuyển qua nhắn tin và nói  chuyện điện thoại.

Lúc mới quen, anh có nói với tôi là đã tốt nghiệp đại học và hiện đang làm nhân viên văn phòng. Nhưng sau khi gặp gỡ thì anh thú nhận rằng chưa tốt nghiệp đại học do nhà anh hoàn cảnh quá không có điều kiện trang trải. Anh bươn chải qua nhiều công việc từ bốc vác, cho đến thợ xây và sau một thời gian phấn đấu, học thêm nhiều khóa học nên anh đã được nhận vào làm nhân viên kỹ thuật của một công ty.

Thật ra tôi không quá quan trọng học vị nhưng tôi cứ băn khoăn ngoài việc này ra thì anh còn nói dối tôi chuyện gì nữa không. Tôi đã muốn chia tay anh nhưng vì anh níu kéo nhiều quá nên tôi lại tiếp tục mối quan hệ cùng anh. Tôi và anh cùng trải qua bao sóng gió trong 2 năm yêu nhau, chúng tôi cũng xác định đi tới hôn nhân vì anh năm nay đã 30 tuổi.

Bạn trai không có chí tiến thủ (Ảnh minh họa)

Thật sự càng gần đến lúc tính chuyện cưới xin, tôi càng cảm thấy hoang mang. Bản thân tôi đã học xong thạc sỹ, gia đình tôi cũng có truyền thống học cao. Nhìn lại anh, công việc không ổn định, gia cảnh nghèo khó, bố mẹ và các anh em đều quanh năm “bán lưng cho trời, bán mặt cho đất”. Nếu chấp nhận lấy anh, tôi sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn và vất vả. Tôi khuyên anh đi học tại chức buổi tối để có bằng cấp, thuận lợi cho công việc tiến thân sau này nhưng anh không chịu, bảo giờ không có thời gian và cũng không muốn học nữa, chấp nhận sự thật như giờ thôi. Tôi buồn lắm, không biết phải làm sao.

Tôi thấy thương bố mẹ vất vả cho mình ăn học, sau này nghèo khổ không giúp gì được ông bà lại phải cậy nhờ, nghĩ thì nghĩ vậy nhưng trái tim không thể rời xa anh. Chúng tôi cứ thế cho đến một ngày tôi phát hiện anh đang nhắn tin rất thân mật với cô gái khác, còn gọi nhau là vợ chồng. Tôi như chết điếng. Vậy mà khi hỏi anh vẫn bảo không có gì, chỉ là nhắn tin xã giao. Anh quen cô gái này khi chúng tôi giận dỗi không gặp mặt nhau vài tháng trước đó.

Anh đổ lỗi bảo vì tôi cứ dùng dằng, chẳng biết có đi đến đâu không nên mới vậy. Anh chỉ muốn cưới luôn nên đã làm thế, vẫn nói yêu tôi nhưng luôn nhắn tin thân mật với cô gái kia. Đến gặp bố mẹ tôi vẫn coi như không có chuyện gì xảy ra, bố mẹ tôi không biết anh không có bằng cấp.

Tôi đã nói lời chia tay dù trong lòng còn rất yêu anh. Tôi cảm giác như mình không thể bỏ được nhưng lại không thể chấp nhận sự thật anh không có bằng cấp, không có chí tiến thủ. Các bạn hãy cho tôi lời khuyên, tôi có nên chia tay dứt khoát với anh không? 

Minh Phương