Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/8: Thị trường giảm lo ngại về nhu cầu

09:02 | 09/08/2024

236 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/8:
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 9/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 76,03 USD/thùng - giảm 0,21%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 78,98 USD/thùng - giảm 0,23%.

Trước đó, tại phiên giao dịch ngày 8/8, giá dầu đã ghi nhận 3 phiên tăng liên tiếp, sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ làm giảm bớt lo ngại của thị trường về nhu cầu và nguy cơ xung đột lan rộng ở Trung Đông.

2. Saudi Aramco đang tìm cách đầu tư vào nhiều nhà máy hóa chất hơn tại Trung Quốc trong năm nay và năm sau, bổ sung vào các thỏa thuận mà công ty đã ký kết tại quốc gia này để đảm bảo người mua dầu thô lâu dài.

Giám đốc điều hành Amin Nasser cho biết, công ty xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới đang nhắm đến các cơ sở bổ sung có thể chuyển dầu thành hóa chất. Aramco nhận thấy nhu cầu đối với các mặt hàng như nhựa sẽ vượt xa mức tăng trưởng tiêu thụ xăng và dầu diesel trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng.

3. Giai đoạn vàng son của lợi nhuận đối với các nhà chế biến dầu đang dần phai nhạt khi một thế hệ nhà máy lọc dầu lớn mới đi vào hoạt động và nền kinh tế Trung Quốc đang chững lại.

Thu nhập từ việc biến dầu thô thành các sản phẩm dầu mỏ đã giảm trong năm nay, khiến các nhà máy lọc dầu ở một số nơi trên thế giới phải cắt giảm sản lượng.

4. Murphy Oil Corporation vừa công bố kết quả Quý II năm 2024, với thu nhập ròng đã điều chỉnh đạt 0,81 USD/cổ phiếu, vượt ước tính của các nhà phân tích và vượt qua con số của năm trước là 0,79 USD/cổ phiếu.

Tuy nhiên, doanh thu của công ty trong quý này là 802,7 triệu USD - thấp hơn một chút so với kỳ vọng và thấp hơn 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

5. Reuters trích dẫn các nguồn tin trong ngành cho biết, công ty năng lượng nhà nước Petronas của Malaysia đã yêu cầu người mua hoãn một số chuyến hàng LNG theo lịch trình từ một trong các nhà máy xuất khẩu của họ do các vấn đề về vận hành.

Theo nguồn tin, một đoàn tàu khai thác tại cơ sở MLNG Tiga tại Khu liên hợp LNG khổng lồ Bintulu đang gặp vấn đề về vận hành và Petronas đã yêu cầu hoãn lại một số chuyến hàng trong tháng 10.

Bình An