Bản tin Dầu khí 26/7: Tồn kho nhiên liệu máy bay của Mỹ ở mức rất cao

10:23 | 26/07/2021

11,450 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 26/7: Tồn kho nhiên liệu máy bay của Mỹ ở mức rất cao

1. Khi thị trường dầu khí toàn cầu đang phục hồi sau đợt bán tháo mạnh vào thứ Hai tuần trước, các mối đe dọa trên thị trường không chỉ liên quan đến những lo ngại về cung - cầu.

Các chuyên gia an ninh mạng đã báo cáo trong tuần qua rằng tin tặc đã truy cập được vào một lượng lớn dữ liệu từ tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco của Ả Rập Xê-út. Công ty đã xác nhận rằng khoảng 1TB dữ liệu (bí mật) đã bị đánh cắp từ các máy chủ của mình.

Theo nguồn tin của AP, dữ liệu đã được đưa lên darknet và chào bán với mức giá 50 triệu USD.

2. Dự trữ dầu thô của Mỹ ở thời điểm hiện tại thấp hơn mức trung bình 5 năm, nhưng lượng dự trữ nhiên liệu máy bay của nước này vẫn ở mức rất cao - một lời nhắc nhở rằng tác động của đại dịch là lâu dài.

Theo dữ liệu kiểm kê mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đối với nhiên liệu máy bay, các kho dự trữ đang tiếp tục tăng và đó là điều đáng lo ngại đối với ngành dầu mỏ vì du lịch hàng không vào mùa hè thường làm cạn kiệt các kho dự trữ đó.

3. Hãng tin Reuters mới đây đưa tin, tập đoàn xăng dầu China Concord Petroleum Co (CCPC) của Trung Quốc đang trở thành đầu mối trung tâm đưa dầu mỏ từ Iran và Venezuela ra ngoài, ngay cả khi công ty này từng bị Mỹ đưa vào danh sách đen.

Reuters xác minh thông tin này thông qua các lịch trình bốc hàng hàng tháng, lịch xuất khẩu và các hóa đơn từ tháng 4 và tháng 5 năm nay của PDVSA, dữ liệu theo dõi tàu chở dầu và nguồn tin từ PDVSA.

CCPC đã nhanh chóng trở thành đối tác quan trọng của Caracas, cho thuê nhiều chuyến tàu vào tháng 4 và tháng 5/2021 để vận chuyển hơn 20% tổng lượng dầu xuất khẩu của Venezuela. Con số này tương đương với lượng dầu thô trị giá 445 triệu USD.

4. Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết trong một báo cáo rằng, giới đầu tư đang bắt đầu cảm thấy các thỏa thuận của OPEC+ không đủ để giữ cho thị trường cân bằng. Do đó, lượng dầu dự trữ ở Mỹ và các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) sẽ tiếp tục giảm.

Theo thống kê mới nhất, lượng dầu thô dự trữ tại các kho của Mỹ đã tăng 2,1 triệu thùng vào tuần trước. Nhưng lượng dầu dự trữ tại Cushing, cơ sở giao vận các thùng dầu WTI tại bang Oklahoma đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2020.

Bình An