Bám theo tên trộm iPhone đến chốt 141

16:56 | 30/08/2013

619 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổ công tác Y14/141 – Công an Hà Nội đang kiểm tra hành chính Thiện thì một cô gái xông đến tố cáo thanh niên này đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 4S của cô...

Chiều ngày 29/8, tổ công tác đặc biệt Y14/141 - Công an Hà Nội do Thượng úy Phạm Ngọc Thành chỉ huy, làm nhiệm vụ tại nút giao thông Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ (thuộc phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Đến khoảng 17h cùng ngày, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên đi xe máy Honda SH, mang biển kiểm soát 20B1 - 399.30 vi phạm hành chính nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Nam thanh niên này tên là Ân Văn Thiện (20 tuổi, ở xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên).

Đối tượng Ân Văn Thiện.

Trong lúc lực lượng chức năng đang kiểm tra hành chính Thiện, bất ngờ xuất hiện một cô gái đi vào chốt 141 và tố cáo, Thiện chính là thủ phạm đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 4S của cô. Cô gái này là Trần Thanh Phương (20 tuổi, ở tỉnh Thái Nguyên, hiện đang là sinh viên của một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội).

Theo lời Phương, cách đây hơn một tuần, Thiện đến xóm trọ nơi Phương đang ở, để thuê nhà trọ. Qua một vài lần gặp và nói chuyện với nhau ở khu trọ, Thiện lên phòng của Phương chơi. Tại đây, Thiện giới thiệu tên là Tuấn Anh (quê ở Thái Nguyên). Khi đang ngồi chơi ở phòng của Phương thì Thiện lấy lý do ra ngoài có chút việc và về phòng ôm đồ đạc rời khỏi xóm trọ.

Sau khi thanh niên này ra khỏi phòng một lúc thì em gái của Phương tìm điện thoại nhưng không thấy đâu. Gọi vào máy thì vẫn thấy đổ chuông nhưng sau đó thì máy tắt. Chiều ngày 29/8, Phương đến chợ Cầu Diễn để mua đồ, bất ngờ gặp Tuấn Anh (Thiện - PV) ở trong chợ. Thấy vậy, Phương đã bám theo đến ngã tư Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu thì thấy lực lượng công an kiểm tra Thiện nên xông vào để tố cáo hành vi trộm cắp của thanh niên này.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, Thiện đã khai nhận hành vi trộm cắp của mình.

Hiện tổ công tác đã bàn giao vụ việc cho Công an phường Mai Dịch lập hồ sơ xử lý.

Thiên Minh