Tiêm nhầm vắc-xin cho 31 thai phụ ở Bắc Ninh

12:46 | 27/12/2014

2,178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thay vì tiêm vắc-xin AT phòng uốn ván, nhân viên trạm y tế xã Tương Giang (thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) lại tiêm vắc-xin DPT ngừa bạch hầu, ho gà và uốn ván cho 31 phụ nữ có thai từ 14 đến 32 tuần.

Bắc Ninh: Trạm Y tế xã tiêm nhầm Vắc-xin cho 31 thai phụ

Loại vắc-xin các thai phụ bị tiêm nhầm tại trạm y tế xã Tương Giang.

Sáng 27/12, ông Nguyễn Hạnh Chung – Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh đã xác nhận vụ việc trên.

Ông Chung nói: "Sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để cứu vãn tình thế. Chúng tôi cũng đưa mọi người đi khám, siêu âm và kiểm tra thì các bà mẹ và thai nhi vẫn ổn định".

“Bộ Y tế và Sở Y tế Bắc Ninh sẽ sớm thông tin chính thức về vụ việc này” – ông Chung cho biết thêm.

Trước đó, sáng ngày 20/12, Trạm y tế xã Tương Giang đã tổ chức đợt tiêm phòng mở rộng cho trẻ em và phụ nữ mang thai trên toàn xã theo lịch tiêm chủng mở rộng của Bộ Y tế. Tại đây, thay vì tiêm vắc-xin AT phòng uốn ván, nhân viên trạm y tế xã Tương Giang lại tiêm vắc-xin DPT ngừa bạch hầu, ho gà và uốn ván cho 31 phụ nữ có thai từ 14 đến 32 tuần.

Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác và xem xét hình thức kỷ luật đối với người tiêm nhầm vắc-xin cho các thai phụ.

Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Ninh tiến hành kiểm tra, xử lý vụ việc và xử lý nghiêm các cán bộ có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến sai sót này.

Xuân Hinh (tổng hợp)