Bắc Ninh hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

17:55 | 11/03/2016

1,028 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/03/2016, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã tổ chức “Sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016 Tỉnh Bắc Ninh”.
bac ninh huong ung chien dich gio trai dat
Các tình nguyện viên tuyên truyền người dân tham gia hưởng ứng Giờ trái đất 2016 ở TP Bắc Ninh.

Theo đó, được sự đồng thuận của UBND tỉnh Bắc Ninh và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Bắc Ninh phối hợp cùng các cơ quan ban ngành địa phương đã tổ chức Sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016 tỉnh Bắc Ninh với quy mô lớn và cách thức tổ chức chuyên nghiệp, bài bản, quyết tâm biến nhận thức thành hành động, góp phần tạo nên một Việt Nam xanh, một thế giới xanh.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, Lễ ra quân Sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016 tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra từ 7h30 đến 9h00 ngày 10/03/2016, thu hút 200 tình nguyện viên tham dự, với nhiều hoạt động ý nghĩa: Trồng cây xanh bảo vệ môi trường, cải tạo môi trường sống, tăng cường mỹ quan đô thị, tuyên truyền trực quan tại những nơi có mật độ dân cư cao và những tuyến đường có đông người qua lại…

Vào 19h30 cùng ngày, Sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016 tỉnh Bắc Ninh đã chính thức được tổ chức tại đường Lý Thái Tổ - Thành phố Bắc Ninh – Tỉnh Bắc Ninh. Tâm điểm của sự kiện là màn phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Đại diện các cơ quan, tổ chức cùng hàng trăm tình nguyện viên, hàng nghìn người dân đã cùng nhau hô vang thông điệp: “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, thể hiện sự đồng lòng, nhất trí giữa các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các doanh nghiệp và người dân, cùng chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng cuộc sống, tươi lai tươi đẹp cho chính chúng ta.

Đại diện Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết thêm: “Trong năm 2016, Công ty Điện lực Bắc Ninh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan ban ngành triển khai và đổi mới các hoạt động truyền thông tiết kiệm điện, nhằm mục đích nâng cao ý thức, trang bị kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, lâu dài đối với mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, tạo phong trào tiết kiệm điện rộng khắp trên địa bàn tỉnh, phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao cho”.

Nhận thức sâu sắc về tình trạng biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên đang ngày càng trở nên nghiêm trọng; nhận thức về tính chiến lược và tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Bắc Ninh luôn nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất cũng như góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

 “Chỉ tính riêng năm 2015, Công ty Điện lực Bắc Ninh phối hợp cùng các cơ quan ban ngành địa phương đã tổ chức tuyên truyền trực quan với hơn 500 băng rôn, cờ, phướn tại các giao lộ, các tuyến đường trên địa bàn thành phố Bắc Ninh, các huyện, thị xã. Phát 5.000 tờ rơi, tài liệu tuyên truyền, giới thiệu về “Giờ Trái đất”. Thực hiện các chuyên đề tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất năm 2015” trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống phát thanh địa phương, nhằm tuyên truyền, phổ biến đến các đơn vị, doanh nghiệp và mỗi người dân tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm. Nhờ đó, chỉ trong một giờ đồng hồ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất, toàn tỉnh Bắc Ninh đã tiết kiệm được 19.700 kWh điện", đại diện PC Bắc Ninh thông tin.

Với những nỗ lực đó, chắc chắc các chương trình, hoạt động tới đây do Công ty điện lực Bắc Ninh tổ chức sẽ tạo được tác động tích cực hơn nữa đối người dân, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng sự phát triển bền vững cho tương lai.

Trần Phương