Ba nước giáp Iran phát hiện người nhiễm nCoV

15:19 | 24/02/2020

184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kuwait và Bahrain hôm nay thông báo phát hiện các trường hợp dương tính với virus corona, tất cả đều trở về từ Iran hồi tuần trước.

Ba trường hợp dương tính với nCoV được ghi nhận tại Kuwait, trong đó có một công dân Arab Saudi, nằm trong số 700 người được nước này sơ tán khỏi thành phố Mashhad, đông bắc Iran hồi tuần trước, hãng thông tấn quốc gia Kuwait KUNA hôm nay thông báo.

Bộ Y tế Bahrain hôm nay cũng thông báo trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên tại nước này là một công dân trở về từ Iran tuần trước.

Bộ trưởng Y tế Afghanistan Ferozuddin Feroz thông báo nước này ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên, là một trong ba trường hợp nghi nhiễm tại tỉnh phía tây Herat. Ông cũng ban bố tình trạng khẩn cấp tại Herat, nơi giáp biên giới với Iran.

ba nuoc giap iran phat hien nguoi nhiem ncov
Công dân Kuwait trở về từ Iran hôm 22/2. Ảnh: AFP.

Với việc hai quốc gia Vùng Vịnh này phát hiện người nhiễm nCoV, dịch Covid-19 hiện đã xuất hiện tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Thế giới hiện ghi nhận 79.565 ca nhiễm nCoV, 2.619 người trong số đó đã chết.

Iran là quốc gia Vùng Vịnh đầu tiên phát hiện người nhiễm nCoV từ hôm 19/2. Bộ Y tế Iran hôm qua xác nhận có 47 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó 12 người đã tử vong. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng cửa biên giới với Iran, cũng như đón công dân tại quốc gia này về nước.

ba nuoc giap iran phat hien nguoi nhiem ncov

Theo VNE