Bà Châu Thị Thu Nga lừa đảo: Hàng loạt cơ quan sẽ bị liên lụy

15:57 | 12/01/2015

1,601 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của các Sở, Ban ngành liên quan đến Dự án B5 Cầu Diễn và một số dự án khác do Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group) mà bà Châu Thị Thu Nga làm chủ.

Ngoài những sai phạm của Công ty Housing Group, Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội cũng chỉ rõ những sai phạm, khuyến điểm của các Sở, Ban ngành quản lý trong lĩnh vực đầu tư.

Cụ thể, năm 2008, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông Hà Nội đã có văn bản đồng ý đề nghị của HAIC xin được chuyển mục đích sử dụng 20.000 m2 đất tại khu B5 Cầu Diễn và xin hợp tác với Công ty Housing Group để lập và thực hiện dự án “Đầu tư xây dựng khu chung cư cao tầng và biệt thự, nhà vườn”. Với văn bản chấp thuận này đã làm ảnh hưởng đến việc thực hiện dự án xây dựng công trình khu tái định cư CT1 và CT5 thuộc Dự án phát triển giao thông đô thị đã được thành phố phê duyệt trước đó.

Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội có liên quan đến việc đề xuất UBND TP Hà Nội cho liên doanh HAIC - Housing Group nghiên cứu thực hiện dự án xây dựng công trình tại ô đất CT5 khu B5 Cầu Diễn và cho phép liên doanh được tiếp nhận hồ sơ dự án từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Tuy nhiên, Sở này lại chưa kiểm tra, đôn đốc quyết liệt nhà đầu tư triển khai các thủ tục thực hiện dự án.

Việc đề xuất UBND thành phố cho liên doanh điều chỉnh quy hoạch toàn bộ ô số 14 khu B5 Cầu Diễn, nhưng chưa có ý kiến của Sở Quy hoạch và Kiến trúc là chưa chặt chẽ.

Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội thẩm định hồ sơ, đề nghị UBND thành phố cho phép Công ty CP lắp máy chuyển mục đích 10.773 m2 đất tại phường Phú Thượng để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở kinh doanh, trong đó phần diện tích giao làm đường hơn 8.000 m2, chồng lấn hơn 1.000 m2 đất đã thu hồi và giao cho UBND quận Tây Hồ làm đường từ năm 2007 là không chính xác.

Việc Sở Quy hoạch và Kiến trúc chấp thuận đề xuất của Công ty Housing Group được điều chỉnh cục bộ khu đất 132 Nguyễn Trãi từ chức năng sử dụng đất công cộng thành phố sang đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, căn hộ cho thuê và chung cư cao tầng trong khi công ty không phải chủ thể sử dụng đất, chủ dự án mà chỉ dựa trên cơ sở họp đồng ủy quyền giữa Tổng Công ty thương mại Hà Nội với Công ty Housing Group là chưa đảm bảo quy định.

Việc đề xuất bổ sung chức năng sử dụng đất căn hộ cho thuê và chung cư cao tầng cũng không đúng với chỉ đạo của UBND thành phố, vi phạm quy hoạch chi tiết 1/2000 quận Thanh Xuân, đã được thành phố phê duyệt.

Việc UBND quận Tây Hồ không chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự xây dựng của Công ty CP lắp máy theo đề nghị của UBND phường Phú Thượng là không thực hiện nghiêm túc Luật Xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Với những sai phạm trên, Ban cán sự Đảng bộ thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan phải khắc phục vi phạm trong công tác quản lý Nhà nước, nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân và có hình thức xử lý theo quy định.

Thiên Minh (tổng hợp)