Australia: Cắt bỏ hơn 20.000 khóa tình yêu trên cầu Southgate

19:35 | 18/05/2015

1,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/5, chính quyền thành phố Melbourne (Australia) tuyên bố sẽ cắt bỏ hơn 20.000 chiếc khóa tình yêu trên cầu tình yêu Southgate nhằm đảm bảo sự an toàn và kiên cố cho cây cầu.

Cắt bỏ hơn 20.000 khóa tình yêu trên cầu tình yêu ở Melbourne

Những cặp tình nhân lưu giữ những ổ khóa trên cầu như một minh chứng cho tình yêu.

Hội đồng thành phố cho biết, những ổ khóa đã khiến cho dây cáp chiếc cầu bị chảy xệ xuống và chúng cần bị loại bỏ để bảo đảm an toàn cho chiếc cầu.

Trong 3 năm qua, rất nhiều cặp vợ cồng và những đôi tình nhân đã đến địa điểm này và lưu lại những ổ khóa trên cây cầu Southgate như một minh chứng cho tình yêu khiến cây cầu phải chịu trọng lượng lớn. Cây cầu hiện có tới hơn 20.000 chiếc khóa và các dây sắt trên thành cầu đã bắt đầu lún xuống

Cắt bỏ hơn 20.000 khóa tình yêu trên cầu tình yêu ở Melbourne

Trong 3 năm qua, đã có 20.000 ổ khóa được móc trên cây cầu.

Bên cạnh đó, có tới 40.000 chiếc chìa khóa bị ném xuống sông bên dưới cây cầu, gây nguy hại cho môi trường.

Đặc biệt, chỉ trong 6 tháng đầu năm, số ổ khóa được móc trên cầu đã lên tới 7.000. Tăng lên rất nhiều so với con số 20.000 ổ khóa trong vòng 3 năm qua.

Trào lưu khóa móc để lại trên cây cầu được cho là đã bắt đầu ở châu Âu khoảng sáu năm trước nhưng đã dẫn đến gia tăng mối lo ngại về an toàn.

Cắt bỏ hơn 20.000 khóa tình yêu trên cầu tình yêu ở Melbourne

Những ổ khóa cần bị loại bỏ để đảm bảo an toàn cho cây cầu.

Cây cầu Pont des Arts của Paris đã bị đóng cửa vào năm ngoái khi sụp đổ dưới sức nặng của hàng trăm ngàn ổ khóa tình yêu.

Sau khi bị cắt bỏ khỏi thành cầu, những chiếc khóa tình yêu sẽ không bị vứt đi. Hiện, giới chức thành phố Melbourne đang trưng cầu ý kiến người dân làm gì với những chiếc khóa này.

Sau khi nhận được thông tin này, 1 người dân đã đưa ra ý kiến nên sử dụng những chiếc khóa này để đúc thành 1 bức tượng nghệ thuật và trưng bày ở đâu đó tại Melbourne.

Ngọc Dung (Năng lượng Mới)