Apple có thể kiếm hơn 10 tỷ USD từ thực tế tăng cường

09:20 | 12/07/2018

434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thực tế tăng cường (AR) có thể là bước đi đúng đắn tiếp theo của Apple, được kỳ vọng sẽ mang về hàng tỷ USD cho công ty.

Theo CNBC, các nhà phân tích của ngân hàng Merrill Lynch (Mỹ) tin rằng AR có thể biến thành "gà đẻ trứng vàng" cho Apple trong bối cảnh các thiết bị phần cứng có dấu hiệu bão hòa. "Các ứng dụng khi tích hợp AR được định giá cao hơn, từ đó mang lại nguồn thu lớn cho các nhà phát triển, kéo theo doanh thu Apple cũng tăng", Wamsi Mohan, nhà phân tích cấp cao chuyên mảng cổ phiếu của Ngân hàng Merrill Lynch, nhận định.

apple co the kiem hon 10 ty usd tu thuc te tang cuong
Thực tế tăng cường được dự đoán là tương lai của Apple.

Mohan cho rằng, "cơ hội doanh thu" từ AR có thể mang lại cho Apple 6 tỷ đến 8 tỷ USD đến năm 2020. Trong đó, ông dự đoán khoảng 1 tỷ USD có được từ ứng dụng AR, còn lại do doanh số iPhone có tích hợp công nghệ này quyết định. Còn nếu công ty Mỹ ra mắt một thiết bị xem nội dung thực tế tăng cường, con số doanh thu có thể lên tới 11 tỷ USD. "Với khoảng một tỷ chiếc điện thoại đã bán ra, tôi tin rằng con số trên vẫn là khiêm tốn", Mohan cho biết.

Các chuyên gia của Merrill Lynch cũng cho rằng, việc tập trung cho thực tế tăng cường cũng sẽ giúp Apple có giá trị hơn trên thị trường chứng khoán. Đến 2020, giá cổ phiếu Apple có thể cán mốc 240 USD, cao hơn khoảng 40 USD so với giá niêm yết hiện tại.

Tháng 6/2017, Apple lần đầu tiên giới thiệu ARKit - nền tảng cho phép các nhà phát triển tạo ra ứng dụng "đặt vật ảo kỹ thuật số vào thế giới thực, hiển thị qua màn hình smartphone". ARKit này tiếp tục được hoàn thiện trên iOS 12 và hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thực tế tăng cường tốt hơn thông qua iPhone.

VnExpress