Các sản phẩm của Apple sẽ được làm từ vật liệu tái chế?

19:15 | 29/08/2022

810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO của Apple - Tim Cook đã chia sẻ về mục tiêu dài hạn đối với các sản phẩm Apple tương lai là không sử dụng bất kỳ nguồn vật liệu nào trên Trái đất. Công ty hướng tới sản xuất các thiết bị của mình từ phế liệu hoặc sản phẩm tái chế.
Thất bại của Apple trong phát triển chip 5GThất bại của Apple trong phát triển chip 5G
Vì sao Apple phải mất đến 5 năm mới làm được điều này?Vì sao Apple phải mất đến 5 năm mới làm được điều này?
Các sản phẩm của Apple sẽ được làm từ vật liệu tái chế?
Apple hướng tới sản xuất các thiết bị của mình từ phế liệu hoặc sản phẩm tái chế.

Theo CEO Tim Cook, Apple đang đặt mục tiêu sản xuất các sản phẩm một cách thân thiện với môi trường. Cho dù đó là vật liệu đã qua sử dụng hay tái chế, họ muốn giúp Trái đất trở nên "xanh" hơn.

Tim Cook cũng nói rằng Apple đã đạt được tính trung hòa về carbon và đến năm 2030, hy vọng sẽ đạt được tính trung hòa về carbon trong chuỗi cung ứng. Các sản phẩm mới sẽ được sản xuất mà không sử dụng tài nguyên của hành tinh. Công ty hướng đến việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và vật liệu tái chế. Đây là mục tiêu cuối cùng của Apple - sản xuất smartphone từ “rác thải” để bảo vệ môi trường.

Năm ngoái, Apple đã ngừng sử dụng màng nhựa để bọc hộp iPhone 13 và Phone 13 Pro, tiết kiệm được 600 tấn nhựa. Đồng thời, vật liệu tái chế cũng thường được sử dụng trong sản xuất, chế tạo và đóng gói thiết bị iPhone 13. Động cơ cảm ứng bên trong của điện thoại sử dụng 100% vonfram tái chế, chiếm 99% hàm lượng vonfram trong toàn bộ thiết bị. Lớp mạ bo mạch chính sử dụng 100% vonfram tái chế và cáp camera trước và sau sử dụng 100% vàng tái chế.

G.M

  • el-2024