Vì sao Apple phải mất đến 5 năm mới làm được điều này?

13:25 | 19/02/2022

214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thiết kế màn hình đục lỗ đã xuất hiện từ lâu trên những chiếc smartphone Android. Vậy tại sao Apple phải mất tới 5 năm mới có thể thực hiện được điều đó?
iPhone 14 - chiếc iPhone đầu tiên không có khe SIM?iPhone 14 - chiếc iPhone đầu tiên không có khe SIM?
Vì sao iPhone màn hình gập chưa xuất hiện?Vì sao iPhone màn hình gập chưa xuất hiện?

Nhiều nguồn tin rò rỉ gần đây cho thấy Apple sẽ làm mới thiết kế của bộ đôi iPhone 14 Pro bằng cách loại bỏ phần màn hình "tai thỏ" đã tồn tại từ thế hệ iPhone X. Thay vào đó, hai mẫu máy này sẽ sử dụng màn hình đục lỗ.

Trên thực tế, thiết kế màn hình đục lỗ đã xuất hiện từ lâu trên những chiếc smartphone Android. Thậm chí, nhiều sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung, giá rẻ cũng đã sử dụng thiết kế này. Vậy tại sao Apple phải mất tới 5 năm mới có thể thực hiện được điều đó?

Yếu tố nhận diện thương hiệu

Có thể nói, màn hình "tai thỏ" đã trở thành một đặc điểm nhận diện riêng đối với iPhone, tương tự logo quả táo cắn dở nằm ở mặt lưng của máy. Phần "tai thỏ" có thể gây ra cảm giác khó chịu đối với một bộ phận người dùng. Tuy nhiên, điều này không phải là vấn đề quá lớn đối với Apple.

Vì sao Apple phải mất đến 5 năm mới làm được điều này? - 1
Màn hình "tai thỏ" đã trở thành một đặc điểm nhận diện riêng đối với iPhone.

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ có vẻ như khá ưa chuộng thiết kế "tai thỏ" này. Thậm chí, những chiếc MacBook Pro mới nhất của công ty cũng được trang bị một phần notch, dù không hề có hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID.

Nếu chỉ đơn giản là làm mỏng viền màn hình của iPhone hay MacBook, Apple hoàn toàn có thể sử dụng thiết kế đục lỗ từ lâu. Tuy vậy, đối với Apple, điều này có thể làm mất đi tính nhận diện thương hiệu đối với các sản phẩm của hãng.

Khi nhắc đến màn hình "tai thỏ", không ít người dùng sẽ ngay lập tức nghĩ đến những chiếc iPhone. Và đó là lý do hoàn toàn chính đáng để Apple gắn bó với thiết kế này lâu đến như vậy.

Apple có thể đang dồn toàn lực để phát triển AR

Từ năm 2017 đến nay, những chiếc iPhone có rất ít thay đổi qua từng thế hệ. Các sản phẩm của hãng gần như đã đạt đến mức hoàn hảo với thiết kế tinh xảo, chất lượng hoàn thiện thuộc loại tốt nhất trên thị trường. Do đó, không có lý do gì mà Apple cần phải thay đổi thiết kế này ngay lập tức.

Trong khoảng thời gian đó, Apple có thể đã tập trung nguồn lực vào thứ quan trọng tiếp theo của hãng, đó là kính thực tế ảo tăng cường. Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) được kỳ vọng sẽ thay đổi toàn bộ cách con người sử dụng Internet.

Vì sao Apple phải mất đến 5 năm mới làm được điều này? - 2
Apple được cho là sẽ ra mắt kính AR trong năm nay.

Nhiều nguồn tin cho rằng 2022 sẽ là năm mà Apple công bố chiếc kính AR mà hãng đã bí mật phát triển trong 4-5 năm qua. Trong nhiều năm, CEO Tim Cook cũng chia sẻ sự phấn khích đối với công nghệ này.

"Chúng tôi đã và đang tiếp tục đầu tư rất nhiều vào công nghệ thực tế ảo tăng cường. Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng của AR trong tương lai. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều điều tuyệt vời dành cho khách hàng. AR sẽ mất một khoảng thời gian để phát triển, bởi vẫn còn một số thách thức liên quan đến công nghệ. Tuy nhiên, nó sẽ sớm bùng nổ và trở thành thứ mà chúng ta không thể thiếu, giống như smartphone ở thời điểm hiện tại", Tim Cook cho biết.

Công ty có thể đã tập trung các kỹ sư giỏi nhất của họ để nghiên cứu và phát triển dự án này. Chính vì thế, đây cũng là lý do hãng không còn đủ nguồn lực để làm mới thiết kế trên iPhone trong thời gian ngắn.

*Bài viết lược dịch theo quan điểm của cây viết Rado Minkov từ trang PhoneArena.

Theo Dân trí

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps