Vì sao iPhone màn hình gập chưa xuất hiện?

12:41 | 10/01/2022

76 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các nguồn tin rò rỉ cho biết Apple chưa chắc chắn thị trường smartphone màn hình gập có thể phát triển lâu dài và sẽ không có đủ người dùng sẵn sàng chi trả cho những thiết bị này.
Vì sao Apple chưa ra mắt iPhone màn hình gập?Vì sao Apple chưa ra mắt iPhone màn hình gập?
Lộ diện iPhone màn hình gập với thiết kế đẹp khó cưỡngLộ diện iPhone màn hình gập với thiết kế đẹp khó cưỡng

Dẫn nguồn tin từ DylanDKT (người thường xuyên tiết lộ các thông tin chính xác về Apple), trang Apple Insider cho biết Apple đang trong quá trình thử nghiệm một số nguyên mẫu iPhone màn hình gập. Tuy nhiên, nguồn tin này cũng nói rằng Apple không chắc chắn nhu cầu về smartphone màn hình gập có thể trở thành một xu hướng bền vững.

Vì sao iPhone màn hình gập chưa xuất hiện? - 1
Apple được cho đang thử nghiệm trên vài chiếc iPhone màn hình gập với thiết kế khác nhau (Ảnh: MacRumors).

Nguồn tin này còn cho biết thêm rằng Apple vẫn đang phân vân, chưa thể đưa ra được phương án thiết kế cho chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của họ. Liệu rằng đây sẽ là một chiếc iPhone có thể mở rộng kích thước để trở thành iPad, hay là một thiết bị có thể gập nhỏ lại để dễ dàng nhét vào túi quần.

Trang PhoneArena nhận định rằng bất kể Apple lựa chọn kiểu dáng thiết kế nào, việc công ty phát hành một thiết bị có thể gập lại vẫn sẽ là câu chuyện của vài năm nữa. Nguyên nhân là do công ty chưa chắc chắn thị trường smartphone màn hình gập có thể phát triển lâu dài và sẽ không có đủ người dùng sẵn sàng chi trả cho những thiết bị này.

Bên cạnh đó, Apple cũng muốn chậm lại để theo dõi các đối thủ, lưu ý lại những sai lầm mà họ mắc phải trong quá trình phát triển điện thoại màn hình gập để không lặp lại chúng trong tương lai. Một yếu tố quan trọng khác là Apple muốn đảm bảo rằng một chiếc điện thoại màn hình gập sẽ "không phải là sự thụt lùi về kiểu dáng hiện tại của iPhone".

Trước đó, nguồn tin từ tờ Business Korea cho biết Apple sẽ ra mắt 2 phiên bản iPhone màn hình gập vào năm 2023. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng đưa ra dự báo Apple sẽ xuất xưởng khoảng 15-20 triệu chiếc iPhone màn hình gập vào năm 2023.

Chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple được cho là sẽ có thiết kế tương tự mẫu Samsung Galaxy Z Fold. Kuo tiết lộ rằng màn hình của máy khi mở ra sẽ có kích thước 8 inch, do Samsung cung cấp.

Vì sao iPhone màn hình gập chưa xuất hiện? - 2
Chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên được cho là sẽ có thiết kế giống Samsung Galaxy Z Fold (Ảnh: MacRumors).

Smartphone màn hình gập được xem là tương lai của ngành công nghiệp di động. Hàng loạt các ông lớn công nghệ như Samsung, Motorola, Xiaomi hay Huawei đã tham gia vào cuộc chơi này. Những chiếc smartphone màn hình gập cũng ngày càng đa dạng hơn về kiểu dáng, kích thước cũng như tính năng.

Trong quá khứ, Apple đã từng thành công khi tái định nghĩa lại thiết kế của smartphone, định hình thiết kế cơ bản của những chiếc điện thoại hiện nay. Tuy nhiên, nếu vẫn tiếp tục chậm chân, sự cạnh tranh sẽ ngày càng lớn hơn và Apple khó có thể duy trì vị thế dẫn đầu như hiện tại.

Trên thực tế, Apple đã nắm trong tay rất nhiều bằng sáng chế liên quan đến thiết bị màn hình gập. Vì thế, người dùng hoàn toàn có thể tin rằng ông lớn này sẽ sớm ra mắt sản phẩm trong tương lai.

Theo Dân trí

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps