Thất bại của Apple trong phát triển chip 5G

17:24 | 29/06/2022

566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều nguồn tin cho biết quá trình phát triển modem 5G của Apple bị đình trệ. Điều này khiến công ty không thể trang bị con chip "cây nhà lá vườn" cho thế hệ iPhone 2023.
Chip 5G của Qualcomm và Samsung có thể xuất hiện trên iPhone 2020Chip 5G của Qualcomm và Samsung có thể xuất hiện trên iPhone 2020
Apple đang phát triển chip 5G cho iPhoneApple đang phát triển chip 5G cho iPhone

Trong vài năm qua, Apple đã nỗ lực phát triển modem chip 5G của riêng mình nhằm hạn chế sự phụ thuộc vào Qualcomm. Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhất từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, những nỗ lực của Apple "có thể đã thất bại".

Thất bại của Apple trong phát triển chip 5G - 1
Kuo cho biết Qualcomm vẫn sẽ là nhà cung cấp độc quyền modem 5G cho các mẫu iPhone trong năm 2023 (Ảnh: MacRumors).

Kuo tiết lộ rằng quá trình phát triển modem 5G của Apple đã bị đình trệ. Qualcomm vẫn sẽ tiếp tục là nhà cung cấp độc quyền modem 5G cho các mẫu iPhone trong năm 2023. Trước đó, Kuo từng dự đoán rằng iPhone 2023 sẽ sử dụng modem 5G do chính Apple tự thiết kế.

Dù vậy, Kuo kỳ vọng Apple vẫn sẽ tiếp tục phát triển modem 5G. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng Apple sẽ cần rất nhiều thời gian để có thể hoàn thành công việc này.

Theo MacRumors, Apple đã cố gắng hạn chế sự phụ thuộc vào Qualcomm từ nhiều năm trước. Apple đã có một cuộc chiến pháp lý kéo dài với Qualcomm và có kế hoạch sử dụng modem 5G của Intel trên thế hệ iPhone 2020.

Tuy nhiên, công ty đã không thể thực hiện được điều này do modem 5G của Intel không thể đáp ứng các tiêu chuẩn của Apple. Apple đã kết thúc vụ kiện với Qualcomm vào năm 2019. Từ đó đến nay, công ty đã sử dụng modem 5G của Qualcomm cho cả iPhone và iPad.

Theo Dân trí

  • el-2024