Adidas tung poster chế giễu Suarez

14:17 | 27/06/2014

926 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng thể thao Đức vừa loan báo, họ sẽ tạm ngừng sử dụng hình ảnh của tiền đạo người Uruguay trong thời gian anh này thực hiện án phạt 4 tháng từ FIFA.

"Đúng là chúng tôi có đưa ra việc tiếp tục hay không tiếp tục hợp đồng quảng cáo với Suarez ra bàn bạc, tuy nhiên tạm thời các điều khoản khác trong hợp đồng hiện tại chưa có gì thay đổi", đại diện Adidas cho biết.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ban hành lệnh cấm thi đấu 9 trận quốc tế và không được liên quan đến các hoạt động thể thao trong vòng 4 tháng đối với cầu thủ này. Suarez bị phạt sau vì cú cẩu xực nhắm tới vai trung vệ Chiellini trong lượt trận cuối cùng vòng bảng bảng D.

Tấm pa-nô Adidas dùng để chế giễu đối tác của mình ở Rio de Janeiro

"Adidas hoàn toàn ủng hộ quyết định của FIFA, chúng tôi không đồng tình với hành vi của Suarez. Qua đây chúng tôi cũng muốn một lần nữa nhắc nhở tiền đạo này về những tiêu chuẩn mà Adidas mong muốn ở các cầu thủ mình lựa chọn tài trợ", phát ngôn viên của hãng khẳng định.

Dẫu vậy, Adidas vẫn kịp tung ra những poster cỡ lớn với hình ảnh Luis Suarez đang nhe răng, đặt tại bờ biển Copacabana (Rio de Janeiro, Brazil). Đây được coi là hành động thiếu fair-play của Adidas với “đối tác” của mình, bởi bản hợp đồng của hai bên dù gì thì vẫn còn hiệu lực.

Rất nhiều người hâm mộ bóng đá đã tranh thủ đứng chụp cạnh và đưa vai hoặc tay, thậm chí cả đầu mình lọt vào hàm răng của tiền đạo này.

Scandal với Chiellini là lần thứ 3 Suarez dùng răng để tấn công đối thủ trên sân trong sự nghiệp bóng đá của mình. Hai "nạn nhân" trước đó của anh là Otman Bakkal (PSV Eindhoven năm 2010) và Branislas Ivanovic (Chelsea, tháng 4/2013).

Suarez từng là một trong những cầu thủ quan trọng trong chiến dịch quảng bá hình ảnh của Adidas cạnh tranh trước Nike. Không mất người theo cách của Adidas, tuy nhiên Nike cũng thiếu đi "chủ công" là tiền đạo Cristiano Ronaldo khi Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng bảng.

Năm nay, lần đầu tiên Nike vượt qua Adidas về số hợp đồng tài trợ dành cho các đội tuyển bóng đá tham gia kỳ World Cup tại Brazil. Cũng chính vì vậy mà chi phí marketing của hãng đã tăng tới 36%, chạm ngưỡng 876 triệu USD, trong khi đó lợi nhuận chỉ tăng 1% so với cùng kỳ 2013.

Lê Tùng