Ả Rập Xê-út không kích Yemen, nhiều người thương vong

08:33 | 25/09/2019

741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các cuộc không kích Yemen gần đây nhất của Ả Rập Xê-út đã khiến 16 người thiệt mạng, trong đó bao gồm 11 phụ nữ và trẻ em.
a rap xe ut khong kich yemen nhieu nguoi thuong vong
Hiện trường một vụ không kích của Ả Rập Xê-út nhằm vào Yemen hồi năm 2016

Đài truyền hình al-Masirah của Yemen cho biết, các cuộc không kích của Ả Rập Xê-út ngày 24/9 nhắm vào một tòa nhà dân cư ở tỉnh Dhale.

Theo đó, nhiều người vẫn mắc kẹt trong đống đổ nát sau cuộc tấn công.

Trước đó, hôm 23/9, các máy bay của Ả Rập Xê-út cũng đánh bom vào 1 đền thờ ở tỉnh Amran, Yemen, khiến 7 người chết, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Thực tế, Ả Rập Xê-út vẫn tăng cường các cuộc không kích mặc dù nhóm vũ trang Houthi đã đề nghị ngừng bắn. Cuối tuần trước, đại diện Houthi tuyên bố, nhóm này sẽ ngừng nhắm mục tiêu vào lãnh thổ của Ả Rập Xê-út nếu Riyadh cũng có cam kết tương tự đối với Yemen.

Ả Rập Xê-út và một số đồng minh đã phát động cuộc chiến tại Yemen vào tháng 3/2015 nhằm mục đích khôi phục lại chính quyền cũ bị lật đổ tại đây. Cuộc chiến này được cho là đã cướp đi 91.000 mạng người chỉ trong vòng 4,5 năm.

Ngày 14/9, 2 cơ sở sản xuất dầu của Saudi Aramco, thuộc Ả Rập Xê-út đã bị tấn công bằng máy bay không người lái. Lực lượng Houthi đã đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công, song, Mỹ cho rằng, Iran mới là chủ mưu của vụ việc.

Bình An

PressTV