Á quân Việt Nam Idol 2008 Thanh Duy: “Lặng để trở về đúng bản chất!”

14:00 | 24/11/2012

5,251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotines) - Một thời gian, sân khấu chợt vắng tên Thanh Duy, tưởng chừng anh rẽ sang một con đường khác nhưng bất ngờ Thanh Duy trở lại mang đến cho khán giả một hình ảnh, tinh thần đầy lạc quan vốn có của anh.

- Rất lâu rồi mới thấy anh trở lại với âm nhạc, Thanh Duy sẽ rẽ qua một hướng đi mới?

- Sau khi kết thúc hợp đồng độc quyền với công ty Ba Con Mèo của nhạc sỹ Phương Uyên, tôi và chị Uyên đã ngồi lại bàn bạc với nhau hướng đi sắp tới. Chúng tôi quyết định dựa vào những gì công ty đã xây dựng, tôi sẽ tiếp tục phát triển nó lên.

Tôi cũng đã được công ty thực hiện cho một album và một single rồi nên cũng chẳng có gì đòi hỏi hơn vì việc đầu tư đầu tư ca sĩ, mất nhiều công sức, chất xám và cả tài chính. Thời điểm đó chị Uyên có vấn đề về sức khỏe cũng như về mặt tình cảm riêng nên Duy nghĩ đã đến lúc mình cần tự lập, không là gánh nặng để chị có thời gian dành cho bản thân.

Tôi dành ra một năm để làm những gì mình thích như đi làm PR đồng hành với Vietnam's Next Top Model, dạy tiếng anh ở Bộ ngoại giao… . Từ lúc thi Vietnam Idol xong, rồi vào công ty, tôi làm việc quần quật cho kịp tiến độ ra album, biểu diễn. Đến lúc tôi cần thời gian cho bản thân mình, tôi muốn lặng để lấy lại năng lượng và chuẩn bị tài chính để theo đuổi những đam mê của mình.

- Vừa qua, MV “Ha ha ha” ra đời đánh dấu sự quay trở lại của Thanh Duy với đời sống âm nhạc. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đã đủ tài chính?

Có lẽ vậy. Một năm qua tôi chăm chỉ chạy show, các event, rồi làm thêm nhiều việc tay trái khác cũng nhằm mục đích tích luỹ về tài chính cho bản thân. Đủ tiền rồi, tôi mới dám nghĩ đến việc làm sản phẩm mới.

Tôi bàn với một người bạn đã quen 7 năm, cũng đang quản lý của tôi về ý định quay lại. Anh ấy mới hỏi tôi lại là thật sự có muốn quay lại không vì nhiều lần tôi cũng đã hơi nhụt chí. Anh ấy là người hiểu được con người tôi, và khả năng của tôi. Nên chúng tôi bắt tay vào làm ngay từ việc lên ý tưởng, đặt bài hát, thu âm, quay MV, và ra mắt công chúng. Tất cả mất hơn nửa năm để có một sản phẩm hoàn thiện.

Tôi rất vui khi hiệu ứng của “Ha ha ha” mang lại rất tốt. Nhiều khán giả, bạn bè đã nhắn tin chia sẻ tâm tư tình cảm của họ khi nghe Ha ha ha. Nhờ “Ha ha ha” mà suy nghĩ của họ thoáng hơn, mạnh mẽ hơn, yêu đời hơn.

-  MV Ha ha ha có gửi gắm tình cảm nào của Thanh Duy không?

Nhiều khán giả gửi mail, nhắn tin cám ơn tôi vì MV Hahaha xuất hiện trong lúc họ đang buồn chán, họ xem Hahaha như một liều thuốc trợ lực tinh thần.

Thật sự, bản thân tôi cũng phải cám ơn Hahaha vì nó cũng chính là liều thuốc cho bản thân tôi. Tính tôi vui vẻ, sôi nổi nhưng cũng không thể trách khỏi những lúc tâm trạng tôi bị kéo xuống tận cùng. Tôi hát cho tôi trước cái đã. Tôi lặng và trở về đúng bản chất, con người của chính tôi.

- Trở về với việc một người đang mang danh nghĩa là ca sĩ nhưng cũng lăn lê, bò toài đi chụp ảnh, stylist rồi làm PR, phỏng vấn… Bạn có cảm thấy e ngại?

Chắc chắn là không. Tôi cũng là người dễ thích nghi với bất cứ môi trường sống nào. Tôi thấy cũng có cái hay cơ mà. Khi tôi đứng ở một vị trí khác không phải ở sân khấu, tôi hiểu được những gì đang xảy ra xung quanh mình và những kinh nghiệm mà không phải ai cũng có.

Ngoài ra, tôi thấy cũng tốt, vì mọi người cũng biết đến tôi nên khi làm việc gặp nhiều thuận lợi lắm. Khi tôi phỏng vấn các bạn thí sinh, các em ấy cởi mở hơn vì họ biết mình, tin tưởng mình, mọi thứ khá dễ dàng.

Tôi nghĩ mình vẫn cứ song song giữa công việc và ca hát vì cả 2 đều hỗ trợ lẫn nhau mà. Mình có thể vững tin hơn khi ở phía sau mình có một công việc tốt, có thu nhập ổn định nên không cần phải lo lắng về vấn đề tài chính.

Cảm ơn và chúc Duy thành công!

Thành Lê (Thực hiện)

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.