38 quốc gia quy tụ tại Triển lãm quốc tế ngành nước

21:51 | 28/09/2017

1,028 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 8 đến ngày 10/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam (VietWater 2017); Triển lãm Quốc tế hàng đầu về ngành Tiết kiệm Năng lượng và Năng lượng Tái tạo tại Việt Nam (RE&EE VietNam 2017).  

Triển lãm VietWater và RE&EE VietNam 2017 sẽ quy tụ hơn 480 doanh nghiệp đến từ 38 quốc gia và 14 khu gian hàng quốc tế, trong đó có các quốc gia nổi tiếng về sử dụng năng lượng tái tạo như: Anh, Pháp, Đức, Phần Lan, Bỉ, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan…

38 quoc gia quy tu tai trien lam quoc te nganh nuoc
Họp báo công bố thông tin triển lãm VietWater và RE&EE VietNam 2017 vào ngày 28/9

Khách tham dự có thể chiêm ngưỡng nhiều công nghệ và giải pháp tối tân trong ngành nước trên thế giới như bơm, van, ống, khớp nối, hóa chất xử lý nước thải, thiết bị lọc nước, tách nước, khử nước, nồi hơi, thiết bị đo lường và điều khiển, màng lọc nước cùng nhiều sản phẩm và dịch vụ trong ngành cấp thoát nước, xử lý nước thải và lọc nước.

Đồng thời sự kiện cũng mở ra cơ hội cho người tham quan tìm kiếm các kỹ thuật giải pháp mới trong ngành năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối, năng lượng nước và năng lượng gió.

Nước và năng lượng là hai ngành chủ đạo, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của kinh tế và xã hội. Đây là hai ngành thiết yếu cho mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh của tất cả các ngành công nghiệp, nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản, xây dựng, dịch vụ… do đó, nhu cầu về nước và năng lượng chưa bao giờ giảm.

Song song với triển lãm, nhiều hội thảo kỹ thuật chuyên đề và Hội nghị cũng sẽ diễn ra và cập nhật nhiều thông tin thị trường hữu ích, cũng như công nghệ kỹ thuật hiện đại trong ngành nước và năng lượng cho khách tham quan.

Bà Eliane Van Doorn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Khu vực Đông Nam Á, UBM Asia khẳng định, biến đổi khí hậu không còn là mối nguy hại tiềm ẩn, nó đang diễn ra và có nhiều chuyển biến sau này. Điển hình như ở Việt Nam, tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn đang diễn ra nghiêm trọng tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và gây ra nhiều thiệt hại đối với ngành nông nghiệp, đánh bắt cá cũng như đời sống của người dân trong khu vực. Bà Eliane Van Doorn hy vọng, VietWater và RE&EE VietNam 2017 sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững nước và năng lượng tại Việt Nam.

Võ Hiển