2.000 người Nga sơ tán khẩn cấp vì nguy cơ đánh bom

16:49 | 08/03/2016

5,186 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cách đây ít phút, đài RT của Nga dẫn nguồn tin từ giới chức Moskva cho biết 2.000 người tại một khu chợ ở thủ đô đã được sơ tán khẩn cấp do đe dọa đánh bom.
tin nhap 20160308164426
Khu chợ hoa Rizhsky

RT dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết việc sơ tán gần 2.000 người được tiến hành ở chợ Rizhsky, ngay trung tâm Moskva, sau khi cảnh sát nhận được một cuộc gọi nặc danh báo có bom ở khu vực này.

Rizhsky là một trong những khu chợ hoa đông đúc nhất ở Moskva. Lượng người kéo về đây hôm nay đặc biệt tăng vì người dân thủ đô đổ sô đi mua hoa nhân ngày Quốc tế phụ nữ, 8/3.

Nguồn tin cảnh sát nói không phát hiện quả bom nào sau khi đội rà phá bom mìn tiến hành kiểm tra hết khu chợ. Cảnh sát hiện đang tìm kẻ gọi điện báo có bom. Nếu bị bắt người này có thể bị phạt 3 năm tù giam.

Hồi trung tuần tháng 2/2016, giới chức an ninh Nga cũng đã phải sơ tán 20.000 người dân khỏi hàng loạt trung tâm và siêu thị lớn ở thủ đô Moskva, đồng thời tiến thành công tác rà bom, nhưng có phát hiện thấy dấu hiệu khả khi nào.

Đến nay, một trong số những kẻ gọi điện đe dọa đánh bom đã bị bắt. Những cuộc điện thoại đe dọa giấu mặt chủ yếu được sử dụng để khiến người dân Nga hoang mang, nhất là trong bối cảnh nguy cơ khủng bố tiềm tàng lan rộng trên toàn thế giới.

H.Phan

Theo RT