2 người tử vong vì mẩu bánh mỳ trong ly rượu

14:05 | 16/04/2013

1,735 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Chỉ vì mẩu bánh mì rơi vào ly rượu nên không chịu “cụng”, hai nhóm thanh niên gây hấn và cự cãi. Tàn tiệc, hai bên đợi nhau ở ngã tư đường và đánh chém nhau.

Sinh nhật của những gã thanh niên có cái đầu “nóng”

Ngày 16/4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) Công an tỉnh Bình Phước và Công an huyện Bù Gia Mập vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ hàng chục thanh niên đánh, chém dã man khiến 2 người chết tại chỗ, 1 nạn nhân đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

 

Nơi xảy ra án mạng.

 

Điều tra ban đầu, tối 14/4, em Trần Thị Quý Mến (SN 1995, học sinh lớp 12 Trường THPT Phú Riềng, xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) tổ chức sinh nhật nên mời các bạn tới dự. Trong số này có Trần Hạnh Phúc (tức Phúc “Bò Cạp”, SN 1992, ngụ xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú), Trịnh Tiến Đoàn (SN 1993, ngụ nông trường 11, thôn Phú Nghĩa, xã Phú Trung, huyện Bù Gia Mập, học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn ở xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, Bình Phước).

Đến khoảng 20h cùng ngày, Phúc sang bàn Đoàn mời rượu. Đoàn từ chối vì trong ly dính một mảnh bánh mì nên đổ xuống nền nhà. Phúc lại nghĩ bị xem thường mình nên tát vào mặt Đoàn nhưng lại trúng người bên cạnh. Sự việc xảy ra, cả 2 bên dẫn đến xô xát nhưng được mọi người can ngăn nên nhóm của Đoàn về trước.

Đến ngã tư Cầu Đường thuộc thôn Phú Tân (xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập, cách nhà người tổ chức sinh nhật khoảng 2 km), một nhóm đã đứng chờ những người bạn vẫn đang còn ở tiệc sinh nhật để về chung.

Tại đây, 2 nhóm thanh niên tiếp tục gây hấn và thách thức nhau qua điện thoại. Ngay sau đó, nhóm của Đoàn gồm các đối tượng: Tô Hoàng Suyên (SN 1994), Lê Ngọc Cường (SN 1993, cùng ngụ xã Phú Trung, huyện Bù Gia Mập), một đối tượng tên Giáp và một số thiếu nữ cầm theo dao, gậy tới chờ ở ngã tư Cầu Đường.

Sau khi phát hiện nhóm của Đoàn, nhóm của Phúc với gần 20 đối tượng lăm lăm mã tấu, kiếm, gậy lao vào đánh, chém dã man nhóm thanh niên đang đứng tại ngã tư Cầu Đường khiến 3 người gục xuống đường.

Lời kể kinh hoàng của người dân

Nhiều người dân phát hiện vụ việc đánh chém như xã hội đen nhưng không dám can ngăn. Ngau sau đó, vụ hỗn chiến được trình báo lên cơ quan chức năng.

Vụ đánh chém nhau diễn ra trong chớp nhoáng, nhóm hung thủ giết người lên xe bỏ đi thì người dân gần đó đã đến nơi và lấy xe đưa 3 nạn nhân vào Trung tâm Y tế của công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng nằm trên đường ĐT 741 (cách hiện trường khoảng 2,5 km) để cấp cứu.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Các y bác sĩ tại đây xác nhận, Đoàn và Phúc “Bò cạp” đã tử vong từ trước. Một nạn nhân khác tên Hải (SN 1995, ngụ xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập) ở trong tình trạng nguy kịch và được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước để tiếp tục điều trị.

Nhiều người dân phát hiện ra vụ việc cho biết, các nạn nhân tử vong và bị thương được đưa đến bệnh viện trong tình trạng khuôn mặt bị biến dạng hoàn toàn. Trên người của 3 thanh niên có hàng chục vết dao đâm.

Ông T (nhà ở cách hiện trường khoảng 600 m) kể lại, khoảng 20h15, gia đình đang xem truyền hình trong nhà thì có 2 thanh niên đi chung xe máy chạy vào xin cho trốn vì bị đuổi chém. Nhìn thấy 2 thanh niên mặt không còn thần sắc, ông T hướng dẫn chạy xe máy thẳng ra phía sau rẫy để đợi đến gần khuya mới dám trở ra. Nhờ đó, 2 người này thoát chết trong vụ truy sát.

Qua rà soát các đối tượng, Công an tỉnh Bình Phước đã triệu tập nhóm hơn 10 học sinh để điều tra, trong đó có: Võ Quốc Đại (SN 1990), Đinh Văn Thọ (SN 1988), Đỗ Đức Anh, Nguyễn Văn Quyền, Nguyễn Thành Luân (cả 3 cùng SN 1995, Luân đang học lớp 12 Trường THPT Phú Riềng), Ngô Quốc Nam (SN 1993), Phạm Văn Tùng, Lê Phi Long (cả 2 cùng SN 1996, cùng học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Khuyến), Trần Văn Hiệp (SN 1996, ngụ xã Bù Nho), Trần Bá Kỳ (SN 1995, ngụ xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú).

Ngay say khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng của tỉnh Bình Phước vào cuộc và khẩn trương tiến hành điều tra.

Phương Ngọc