Vietcombank cam kết dành 15 ngàn tỉ đồng cho hoạt động đầu tư ở Hải Phòng

21:07 | 19/09/2016

372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều nay (19/9), tại thành phố Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư 2016. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
vietcombank cam ket danh 15 ngan ti dong cho hoat dong dau tu o hai phong
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị.

Sự kiện còn có sự hiện diện của hơn 400 quan khách là Lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, thành phố Hải Phòng, khách quốc tế, đơn vị tư vấn cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước có tiềm năng đầu tư tại T.p Hải Phòng.

Về phía Vietcombank, tham dự hội nghị có ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; bà Trương Thị Thúy Nga - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Vietcombank T.p Hồ Chí Minh; ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc; bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc; ông Lê Ngọc Thái - Giám đốc Vietcombank Hải Phòng cùng đại diện lãnh đạo một số chi nhánh, phòng/ban Trụ sở chính Vietcombank.

Với chủ đề “Hải Phòng - điểm đến của nhà đầu tư”, Hội nghị xúc tiến đầu tư 2016 nhằm quảng bá hơn nữa hình ảnh, vị thế, môi trường đầu tư của thành phố Cảng, đồng thời là cơ hội để lãnh đạo thành phố Hải Phòng cam kết trước các nhà đầu tư về cải cách thể chế, đơn giản hóa các thủ tục trong đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ và đồng hành cùng nhà đầu tư phát triển bền vững.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank cho biết:

Vietcombank là một trong 4 ngân hàng thương mại chủ đạo và chủ lực của nhà nước. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank đã trở thành một trong các ngân hàng thương mại lớn nhất tại Việt Nam với quy mô tổng tài sản trên 31 tỷ USD, có mạng lưới rộng khắp trong và ngoài nước với gần 500 Chi nhánh/Phòng giao dịch/Công ty thành viên và các Văn phòng đại diện, thiết lập quan hệ ngân hàng đại lý với hơn 1.800 ngân hàng tại 176 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Lịch sử và truyền thống đã tạo dựng nên một Vietcombank lớn mạnh về quy mô, chuẩn mực về hoạt động, an toàn và hiệu quả trong kinh doanh, uy tín với khách hàng, đứng đầu về nguồn nhân lực và trách nhiệm với cộng đồng.

vietcombank cam ket danh 15 ngan ti dong cho hoat dong dau tu o hai phong
Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank phát biểu tại Hội nghị

Trong những năm gần đây, Vietcombank đang trở thành hiện tượng của ngành ngân hàng Việt Nam khi quy mô và hiệu quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, nằm trong top 500 tập đoàn tài chính lớn nhất toàn cầu. Được tổ chức Moody’s xếp hạng là ngân hàng tốt nhất và có vị thế vượt trội tại Việt Nam.

Vietcombank đã và đang tiên phong trên nhiều phương diện: thu xếp vốn cho nhiều dự án trọng điểm quốc gia, phát triển hệ thống thanh toán, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, đi đầu thực hiện cổ phần hóa, là một trong 10 doanh nghiệp đóng góp lớn nhất cho NSNN, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Hải Phòng là thành phố trực thuộc Trung ương có vị trí đặc biệt quan trọng về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng. Trong chiến l­ược phát triển kinh tế - xã hội vùng châu thổ sông Hồng, Hải Phòng được xác định là một cực tăng trưởng của vùng kinh tế động lực phía Bắc: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, là trung tâm kinh tế - khoa học - kĩ thuật tổng hợp của vùng duyên hải Bắc Bộ và là một trong những trung tâm phát triển của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.

Vietcombank xác định thành phố Hải Phòng là địa bàn chiến lược quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của Vietcombank. Tại đây, Vietcombank đã sớm có sự hiện diện chi nhánh từ những năm 1970. Được sự chấp thuận của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ngay sau hội nghị này, Chi nhánh thứ 2 của Vietcombank tại T.p Hải Phòng sẽ được khai trương đi vào hoạt động. Đến nay, Vietcombank đã có quan hệ với hàng trăm doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp FDI, hàng ngàn lượt khách hàng cá nhân, tham gia tài trợ hàng chục nghìn tỷ đồng cho các dự án/công trình trọng điểm và nhu cầu vốn của các doanh nghiệp trên địa bàn T.p Hải phòng.

vietcombank cam ket danh 15 ngan ti dong cho hoat dong dau tu o hai phong
Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank (bên trái) trao biển tượng trưng số tiền 10 tỉ đồng của Vietcombank tài trợ cho các hoạt động an sinh xã hội của T.p Hải Phòng

Là một NHTM hàng đầu tại Việt Nam có sứ mệnh vươn tầm khu vực, Vietcombank cam kết mạnh mẽ và tin tưởng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng sự phát triển của thành phố Hải Phòng trong thời gian tới.

Trong giai đoạn phát triển mới, Vietcombank cam kết dành 15.000 tỉ đồng vốn với chính sách tốt nhất, cạnh tranh nhất cho các doanh nghiệp vay đầu tư kinh doanh tại T.p Hải Phòng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển và góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành một đô thị lớn, một trung tâm kinh tế chiến lược của cả nước.

“Với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, sự đổi mới và quyết tâm của Lãnh đạo thành phố, sự đồng hành hợp tác, góp sức của các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp, chắc chắn rằng tiềm năng thế mạnh của thành phố Hải Phòng sẽ được khai thác hiệu quả, đưa kinh tế thành phố Hải Phòng sớm là điểm sáng trong khu vực và cả nước trong thời gian tới” - ông Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị đã đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội T.p Hải phòng và tạo động lực thúc đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư 2016, Vietcombank đã ký kết với Công ty TNHH Cảng Container quốc tế Hải Phòng hợp đồng tín dụng trị giá 203 triệu USD để đầu tư xây dựng Hợp phần B - Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.

Khẳng định cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng T.p Hải Phòng, nhân sự kiện này Vietcombank cũng đã cam kết tài trợ 10 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn T.p Hải Phòng.

P.V