Xây dựng Hầm lò 1

Vì mục tiêu 10.000m lò

09:35 | 22/04/2017

1,877 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là đơn vị có năng lực đào lò chuyên nghiệp trên nhiều hạng mục công trình lớn của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), năm 2017, Công ty Xây dựng Hầm lò 1 quyết tâm thực hiện mục tiêu đào trên 10.000m lò. Để đạt được mục tiêu này, công ty đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp về kỹ thuật cũng như nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công nhân, thợ đào lò.

Năm 2017, chỉ tiêu của TKV giao cho công ty là đào 9.960m lò, doanh thu 409 tỉ đồng, thu nhập bình quân của cán bộ, công nhân là 10,791 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, công ty đã lên kế hoạch quyết tâm thực hiện đào và xây dựng 10.400m lò, vượt chỉ tiêu của TKV giao khoảng 15%. Để thực hiện được điều đó, ngay từ những ngày đầu năm, công ty đã chỉ đạo quyết liệt trong điều hành sản xuất, xây dựng các biện pháp tổ chức thi công; tập trung nhân lực, vật tư, máy móc để hoàn thành nhanh nhất đối với những dự án đang triển khai, nhằm giúp các đơn vị khai thác than nhanh chóng đi vào sản xuất.

Điển hình như tại Dự án Than Núi Béo, tính đến ngày 14-2-2017, công ty đã đào được tổng số 4.085,1m; đã hoàn thiện cặp giếng đứng và 1.112m lò sân ga hầm trạm, nối thông cặp lò ngầm tại khu 4V11; khoanh vùng xong lò chợ đầu tiên, đang triển khai đào khoanh vùng lò chợ số 2..., cùng với Công ty Than Núi Béo tích cực chuẩn bị các điều kiện để tháng 4-2017 đưa lò chợ đầu tiên vào hoạt động.

vi muc tieu 10000m lo dao 494249
Công nhân xây dựng thuộc Công ty Xây dựng mỏ hầm lò I

Nhằm nâng cao năng suất lao động, công ty từng bước chủ động đưa vào sử dụng máy đào lò tại các khu vực phù hợp với điều kiện địa chất; áp dụng các công nghệ chống lò bằng vì neo, bê tông phun và các công nghệ khác trong điều kiện cho phép để giảm các chi phí sản xuất, đồng thời đẩy nhanh tốc độ đào lò. Trong điều hành sản xuất, công ty huy động tối đa năng lực thiết bị, chuẩn bị tốt các biện pháp thi công, giải pháp kỹ thuật đào lò; đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời, chất lượng các loại vật tư, thiết bị phục vụ cho sản xuất. Ngoài ra, công ty áp dụng một số thiết bị đo đạc, quan trắc địa chất mới để thường xuyên cập nhật và dự báo về điều kiện địa chất ở các gương lò. Từ đó chủ động làm việc với chủ đầu tư để tìm ra biện pháp xử lý kỹ thuật nhanh nhất, đáp ứng kịp thời cho thi công.

Đối với công tác chăm lo nguồn nhân lực, đơn vị phối hợp tốt với các chuyên gia và các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ tổ chức thi công cho cán bộ, công nhân, nhất là đội ngũ thợ lành nghề. Đặc biệt đội ngũ công nhân sản xuất chính, công nhân xây dựng mỏ hầm lò. Kiểm tra rà soát để hoàn thiện lại tổ chức của các công trường, phân xưởng và các phòng, ban. Xây dựng phương án tinh giản bộ máy gián tiếp, phục vụ, phụ trợ theo chỉ đạo của Tập đoàn; Tăng cường công tác quản lý, bố trí lao động của các đơn vị đặc biệt khi diện sản xuất thay đổi. Quan tâm mở các lớp bồi dưỡng đào tạo cán bộ quản lý, công nhân vận hành các loại thiết bị… để đáp ứng được yêu cầu sản xuất của công ty.

Thời gian qua, công ty giao cho các cán bộ, công nhân đã được đào tạo từ nước ngoài và thợ bậc cao có nhiều kinh nghiệm kèm cặp, hướng dẫn công nhân mới, tạo ra đội ngũ thợ đào lò tinh nhuệ, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao trong quá trình hiện đại hóa sản xuất hiện nay. Với việc chủ động trong điều hành sản xuất và quyết tâm của tập thể CBCN, tin tưởng với ý chí và quyết tâm của mình, tập thể Công ty Xây dựng Hầm lò 1 sẽ thực hiện được những mục tiêu đã đề ra.

Nguyễn Kiên