Tôi “cấm” vợ xem phim Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân

08:56 | 06/05/2016

4,548 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay vợ bảo không xem được tập cuối cái phim Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân, phải online xem lại, tôi nói ngay "cấm" có được xem cái phim ấy, tôi sẽ làm ầm lên rồi muốn ra sao thì ra vì theo tôi thì cái phim này lẽ ra phải bị kiểm soát và không được phép chiếu trên truyền hình.

Số là mọi hôm thấy vợ bảo "Hôm nay phải xem Ca tun", tôi lại cứ tưởng vợ tôi bật Cartoon Network kênh hoạt hình thiếu nhi cho con, ra là xem cái phim Thái Lan có nhân vật chính tên là Katun.

toi cam vo xem phim tinh yeu khong co loi loi o ban than
Hậu kỳ tập cuối phim "Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân".

Tôi thì chả xem mấy cái phim ấy, chỉ bực mình nhiều khi có trận bóng đá hay, nhà tận 3 cái TV thì bà nội xem "Cô dâu 8 tuổi", cái phim chao ôi sao mà dài như cả đời người, ông con thì xem hoạt hình, còn lại cái cuối cùng thì vợ tôi thì cũng chiếm luôn để “cày” phim dài tập. Thôi thì đành ra quán với mấy chiến hữu, lại làm vài quai bia. Về đến nhà lại bị vợ cằn nhằn. Ơ hay, lỗi có phải do tôi đâu, là tại vợ tôi cứ mải xem phim đấy chứ.

Gì mà "Tình yêu không có lỗi", "lỗi tại bạn thân", nghe đã thấy nhảm nhí rồi. Giờ trên "Phết búc" toàn chuyện đánh ghen ầm ĩ, chuyện ngoại tình, các mẹ bỉm sữa rồi cứ xem cho lắm cái loại phim như này đi, rồi thì lại cứ ám ảnh trong đầu ba cái "thuyết âm mưu", chồng đi ngoại tình.

Hôm rồi tôi hỏi "Ơ hay sao lâu lâu không thấy vợ mời cô Thắm qua chơi, cho con bé nhà cô ấy sang chơi với thằng cu nhà mình?". Thì thấy vợ tôi cáu ngay "Thắm, Thắm cái gì, thấy anh là thân với nó lắm nhé, nó sang chơi cái là lăng xăng đuổi chó, dắt xe, rót nước, lại còn khen nó nhìn trẻ ra…". Tôi mới bảo: "Ơ kìa, thì đấy là bạn thân chí cốt của vợ từ hồi ấu thơ, nên anh mới xởi lởi nhiệt tình thế. Không đón tiếp thì rồi lại bảo anh chả tôn trọng đằng vợ, chẳng tôn trọng bạn bè tôi, kiểu gì cũng nói được".

toi cam vo xem phim tinh yeu khong co loi loi o ban than
Nhân vật phản diện Lee.

Vợ tôi phản pháo như đinh đóng cột rằng: "Giờ sống ở đời, bạn thân cũng giống rau giống thịt bán ngoài chợ ấy, ai biết có thực sự an toàn hay không, giờ lớ xớ mất chồng với bạn thân như chơi chứ lại đùa à". Mẫu câu vợ tôi nói, nghe quen quen, mới nhớ ra nó giống tựa đề phim. Chỗ tôi làm lại ngay gần chỗ em Thắm làm, thôi giờ cứ tránh cho lành, lớ xớ lại tình cờ gặp bạn thân của vợ cũng nguy hiểm chứ chả đùa.

Mà cái phim "Lỗi tại bạn thân" này, cái kết của nó đến kinh. Phim kiểu gì mà cả phim chẳng mang tính giáo dục, hướng thiện cho các bà vợ bà mẹ bỉm sửa, chẳng mang tính giải trí, nhẹ nhàng giúp con người ta hướng thiện gì cả. Hóa ra cả phim chỉ toàn âm mưu thủ đoạn, em Lee quyết không cho em Katun được hưởng hạnh phúc. Cuối phim, em Lee bị côn đồ hãm hiếp xong quay phim, lại bị gí mặt vào ống pô xe đến nỗi mặt như bị tạt a xít, rồi thì bao chi tiết kinh dị rùng rợn khác.

Các mẹ ạ, các mẹ nói cho mình, giáo dục gì ở đây, giải trí gì ở đây? Các bà mẹ bỉm sữa giờ phải sống trong nỗi lo, nỗi sợ từ thực phẩm bẩn đến chồng đi ngoại tình rồi, thì còn xem những dạng phim này làm gì để mà khủng hoảng tâm lý nữa.

Mới rồi cũng có cái phim gì mà "Hậu duệ mặt trời", rất gây tranh cãi. Bỏ qua các yếu tố lịch sử, chính chị chính em, tôi ngó sơ sơ thì thấy phim này kiểu phim Hàn lãng mạn, anh trai đẹp yêu cô gái cũng đẹp, đã đẹp lại hiền, yêu đương lãng mạng nhẹ nhàng thôi chứ có cái gì đâu.

toi cam vo xem phim tinh yeu khong co loi loi o ban than
Cảnh bạo lực kinh hoàng trong phim "Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân".

Tôi mà biết cái kết phim "Lỗi tại bạn thân" nó phản giáo dục, ghê rợn đến thế, tôi là tôi cứ kiến nghị cấm chiếu. Còn riêng vợ tôi, tôi biết hay lọ mọ xem lại các bộ phim online, tôi là tôi cứ cấm tiệt xem mấy cái kiểu phim kinh dị như này, cùng lắm tôi đặt pass, ngắt luôn nó mạng với lại chả mẽo.

Người ta bảo "dạy vợ từ thủa bơ vơ mới về", mình là người chồng có trách nhiệm, mình là mình cứ phải hướng vợ đến những thứ giải trí lành mạnh có giáo dục, không rồi thì là ảnh hưởng đến sự phát triển tâm hồn, tính cách của vợ. Mà vợ có vấn đề thì các con mình làm sao mà lành lặn, ổn thỏa được chứ. Các bác ạ, ngày mai là em quyết nghĩ và áp dụng trăm ngàn “mưu hèn kế đểu” miễn sao dẫn vợ em vào đường ngay nẻo chính như… xem bóng đá ngoại hạng Anh chẳng hạn.

Trần Phong