Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Vietcombank và Công ty Vinafico

08:40 | 15/09/2016

648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 14/9/2016, tại khách sạn Shangrila Island Hồng Kông, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự sự kiện Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hồng Kông và dành thời gian tiếp Công ty tài chính Việt Nam tại Hồng Kông (Vinafico) - công ty 100% vốn của Vietcombank.
tin nhap 20160915083558
Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (bên trái) báo cáo Thủ tướng Chính phủ về hoạt động của Vietcombank và Công ty Vinafico

Cùng dự tiếp đoàn có ông Mai Tiến Dũng - Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và đại diện các Bộ/Ngành tháp tùng Thủ tướng.

Đoàn đại biểu Vietcombank và Công ty Vinafico đến báo cáo Thủ tướng có: Ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT; bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐTV Vinafico; ông Nguyễn Ngọc Ban - Giám đốc Vinafico cùng đại diện lãnh đạo các Phòng/Ban tại Trụ sở chính Vietcombank.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng đã nghe bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc Vietcombank báo cáo về quá trình hình thành, phát triển của công ty và kết quả hoạt động nổi bật trong một số năm gần đây.

Theo điều lệ và định hướng của Ban lãnh đạo Vietcombank, mục tiêu hoạt động của Công ty bao gồm: (i) duy trì hoạt động an toàn, hiệu quả, tuân thủ luật pháp và các quy định tại Hồng Kông; (ii) thực hiện vai trò là cầu nối cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank với thị trường Hồng Kông và các thị trường tài chính quốc tế trong các mảng khách hàng, thanh toán, phát triển sản phẩm dịch vụ, áp dụng các thông lệ và chuẩn mực quốc tế tiên tiến; (iii) góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của Vietcombank đối với cộng đồng tài chính quốc tế, tăng khả năng đáp ứng các yêu cầu về quản trị ngân hàng trong bối cảnh hội nhậpquốc tế; (iv) tận dụng các cơ hội, đóng góp vào kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank..

Với các mảng hoạt động chính là nhận tiền gửi và gửi tiền liên ngân hàng, thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, cấp tín dụng, chuyển tiền kiều hối, kể từ khi thành lập đến nay, hầu hết các năm Công ty đều có lãi, tổng lợi nhuận cộng dồn của Công ty đến 31/12/2015 là 23,87 triệu HKD (tương đương khoảng 3,08 triệu USD). Vốn và tổng tài sản của Công ty tăng trưởng đều qua các năm.

Tính đến 31/12/2015, tổng tài sản của Công ty đạt 904,72 triệu HKD (tương đương khoảng 116,59 triệu USD), vốn chủ sở hữu của Công ty đạt 95,41 triệu HKD (tương đương khoảng 12,3 triệu USD), Công ty không có nợ xấu và nợ quá hạn.

Trong quá trình hoạt động, Công ty luôn tuân thủ luật pháp và các quy định của các cơ quan quản lý của Hồng Kông, các quy định và quy chế quản lý của Vietcombank áp dụng đối với công ty con.

Thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị đã báo cáo rõ hơn với Thủ tướng Chính phủ về định hướng hoạt động của công ty trong chiến lược phát triển của Vietcombank.

Đánh giá về hoạt động của công ty, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi về những kết quả mà công ty đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt đánh giá cao vai trò cầu nối của Công ty trong việc liên kết, mở rộng hợp tác của Vietcombank với thị trường tài chính Hồng Kông, một trong những nước/vùng lãnh thổ có sự hiện diện của nhiều tổ chức tài chính nhất thế giới. Thủ tướng Chính phủ ghi nhận đề xuất của Vietcombank về việc xin phép cơ quan quản lý tài chính Hồng Kông gỡ bỏ hạn chế kinh doanh với công ty và các cơ quan quản lý Việt Nam, tạo điều kiện cho công ty được tăng vốn, mở rộng hoạt động kinh doanh. Thủ tướng Chính phủ chúc Vietcombank tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn, tiến nhanh và vững chắc trong hoạt động kinh doanh và quản trị điều hành, hội nhập mạnh mẽ với thị trường tài chính quốc tế. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ chúc cán bộ nhân viên công ty Vinafico mạnh khoẻ, đoàn kết, gắn bó, tuân thủ pháp luật và các quy định của Hồng Kông, trên cơ sở đó mở rộng kinh doanh có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế của Việt Nam và Hồng Kông.

Hương Phạm