THẾ GIỚI 24H: Facebook có hại cho phụ nữ trên 30 tuổi?

07:00 | 12/09/2015

1,383 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học New Zealand đã chỉ ra rằng sử dụng Facebook là mối nguy hiểm cho những phụ nữ ở độ tuổi 30 đến 40.
the gioi 24h facebook co hai cho phu nu tren 30 tuoi

Kết quả một cuộc khảo sát 1.000 phụ nữ có sử dụng ứng dụng Facabook ở New Zealand đã đưa lại cho nhà xã hội học Samantha Strong nhiều điều ngạc nhiên. Hơn 50% số người được hỏi nói rằng việc giao tiếp trong mạng xã hội khiến họ nghi ngờ vào sự hấp dẫn của bản thân và cảm thấy mình bất hạnh.

Cuộc khảo sát còn cho thấy số phụ nữ ít hài lòng nhất với vẻ bề ngoài của mình là những người ở độ 30 đến 40 tuổi. Mức độ hài lòng này ở những người đang sử dụng Facebook bắt đầu giảm sút nhanh khi cận kề 30 tuổi. Những người ít vào Facebook thì có vẻ hài lòng hơn với vẻ bề ngoài của mình. Tuy vậy, sau 50 tuổi, mức hài lòng về hình thể của hai nhóm này đều lên cao hơn.

Bà Samantha Strong kết luận, phụ nữ nhìn chung có xu hướng đánh giá không đúng mức vẻ ngoài của mình do tác động của các phương tiện truyền thông đại chúng. Nhà xã hội học này cũng cho biết thêm là phụ nữ sử dụng Facebook thường xuyên hơn đàn ông.

Mỹ cực chẳng đã mới tiếp nhận di dân

Là nước đi đầu trong các cuộc lật đổ những chính thể “không biết điều” nhưng Mỹ lại thường đi sau trong việc gánh vác những hậu quả gây ra từ những cuộc “cách mạng dân chủ”.

Cả tháng qua, châu Âu sôi sục vì chuyện dân Syria, Iraq chạy nạn chiến tranh qua lãnh thổ của mình. Ban đầu là ngăn cản sau là chấp nhận mở cửa biên giới để tiếp nhận. Nhưng chỉ đến ngày hôm qua, Mỹ mới lên tiếng nói rằng trong năm sau họ sẽ nhận khoảng 10.000 di dân Syria sau sức ép ghê gớm từ LHQ và các đồng minh châu Âu. Là anh cả, luôn đi đầu trong các cuộc chiến, quyết định của Mỹ là cách giữ thể diện của người lãnh đạo.

Lý do được Washington đưa ra là vấn đề an ninh quốc gia. Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest khi thông báo quyết định trên của Tổng thống Obama đã không quên nhắc lại mối bận tâm chính của Mỹ khả năng quân khủng bố trà trộn vào dòng người di cư đột nhập vào Mỹ để tiến hành các vụ tấn công khủng bố.

Tín hiệu mạnh từ Đại hội đồng LHQ

Hôm qua, Đại hội đồng LHQ đã bỏ phiếu thông qua việc thượng cờ của Palestine trước trụ sở của cơ quan này tại Mỹ.

Đây là quyết định mang tính biểu tượng cao vì nó cho thấy hầu hết các nước trên thế giới đều đã công nhận Nhà nước Paletine, ngoại trừ Mỹ, Israel và vài nước đồng minh. Chả vậy mà ngay sau cuộc bỏ phiếu với 119 phiếu thuận, 8 chống và 45 trắng, cả Washington và Tel Aviv đều lên tiếng phản đối. Một số đồng minh của Mỹ và Israel sau khi bỏ phiếu thuận thì lên tiếng biện minh, như Pháp chẳng hạn. François Delattre, đại sứ Pháp tại Liên Hiệp Quốc, nói việc bỏ phiếu trên với thiện chí tạo sức bật mới cho giải pháp hòa bình giữa hai nước Israel và Palestine.

Với nghị quyết trên, cờ của Palestine sẽ tung bay trước trụ sở LHQ trong 20 ngày, kể từ 30/9, thời điểm bắt đầu khóa họp của Đại hội đồng LHQ.

Mặc dù quốc kỳ của Palestine được kéo lên trước trụ sở LHQ nhưng điều đó không có nghĩa thay thế cho tiến đàm phán giữa Israel và Palestine.

Hình ảnh ấn tượng

the gioi 24h facebook co hai cho phu nu tren 30 tuoi
Các đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người vẫn còn mất tích hoặc bị kẹt trong nước lũ tại Nhật Bản.

G.K

(Tổng hợp từ AFP, Le Monde)