Tháng 9/2016 sẽ cấp điện bằng cáp ngầm cho đảo Cù Lao Chàm

10:37 | 20/07/2016

665 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là cam kết của lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) với lãnh đạo EVN trong chuyến công tác kiểm tra tình hình thực hiện dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) bằng cáp ngầm. 

Hiện nay, hạng mục công trình lưới điện trên đảo Cù Lao Chàm đã hoàn thành 98% khối lượng, còn lại khối lượng thi công lắp đặt thiết bị trạm cắt và đấu nối vào cáp ngầm biển chưa thi công do chờ gói thầu 01/EPC-CLC.

Đường dây hạ áp sau các TBA Bãi Làng, Bãi Ông, Bãi Hương, Bãi Bắc đã thi công hoàn thành và được sử dụng để cấp điện bằng máy phát diesel cho nhân dân trên đảo. Hạng mục thi công xây lắp nhà điều hành sản xuất trên đảo Cù Lao Chàm hiện đã cơ bản hoàn thành phần ngầm, đang đổ bê tông giằng móng và cột nhà chính. Theo tiến độ điều chỉnh, đến ngày 02/9/2016 sẽ hoàn thành toàn bộ công trình nhà điều hành.

thang 92016 se cap dien bang cap ngam cho dao cu lao cham

Đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công hạng mục nhà điều hành sản xuất (ảnh EVNCPC).

Trước đó, hạng mục cáp ngầm xuyên biển (gói thầu 01/EPC-CLC), xảy ra việc hư hỏng cáp ngày 18/3/2016. Để ra sự cố này thuộc trách nhiệm của nhà thầu Prysmian - Thái Dương.

Căn cứ các nội dung được quy định trong hợp đồng; giải pháp kỹ thuật được Bộ Công thương phê duyệt trong quyết định phê duyệt dự án đầu tư, thiết kế bản vẽ thi công - dự toán, EVNCPC đã đề nghị nhà thầu thực hiện phương án cung cấp lại cuộn cáp khác (nguyên cuộn) để tiếp tục thi công, đảm bảo hoàn thành dự án trước mùa mưa bão năm 2016.

Hiện nay, lô cáp ngầm mới đã được nhà thầu thông báo sản xuất xong, EVNCPC chứng kiến thử nghiệm ở nhà máy tại Na Uy, đã được chuyển xuống tàu. Dự kiến ngày 20/8/2016 cáp về đến Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng. Việc thi công kéo cáp được tổ chức triển khai sau khi tiếp nhận cáp, dự kiến hoàn thành công trình trong tháng 9/2016.

thang 92016 se cap dien bang cap ngam cho dao cu lao cham

Ông Lê Kim Hùng, Phó Tổng Giám đốc EVNCPC báo cáo với đoàn công tác về tình hình thực hiện dự án cấp điện Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm (ảnh EVNCPC).

Trong quá trình làm việc với nhà thầu Prysmian - Thái Dương để giải quyết sự việc, EVNCPC đã chủ động tổ chức phương án cấp điện phục vụ người dân trên đảo bằng máy phát diesel, đảm bảo cấp điện 24/24h từ ngày 30/4/2016. Nhờ vậy đời sống người dân được cải thiện rõ rệt so với trước đây.

Để bảo đảm cho công trình cáp ngầm hoàn thành hạng mục chính là kéo và rải cáp ra đảo. Ban QLDA đã chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc thi công, mục tiêu là đảm bảo an toàn và chất lượng cho công trình, phấn đấu hoàn thành trong tháng 9/2016.

Các hạng mục chưa hoàn thành như nhà điều hành sản xuất, trạm cắt, lưới điện trung áp trên đảo đang được khẩn trương hoàn thành, bảo đảm kịp với tiến độ của hạng mục cáp ngầm.

Lâm Quý