Sự thật đáng sợ sau chiếc túi Hermès

14:21 | 01/07/2015

1,549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA vừa công bố video clip cho thấy cảnh sát hại cá sấu vô cùng khủng khiếp để lột da làm túi. 
Sự thật đáng sợ sau chiếc túi Hermès

Tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA đã tiến hành điều tra việc giết mổ này tại Mỹ, Zimbabwe và phát hiện ra, hai nhà cung cấp chính của túi xách Hermès là người đứng sau những biện pháp tàn bạo nhất để giết cá sấu lấy da với danh nghĩa vì cái đẹp, vì thời trang.

Được biết, để làm một chiếc túi Hermès có giá trung bình hơn 53.000 USD, cần da của 3 con cá sấu. Mặc dù ngoài tự nhiên, cá sấu có tuổi thọ cao hơn con người rất nhiều, nhưng loài động vật này gần như không có cơ hội sống khi tròn 3 năm tuổi. Bởi các chuyên gia của Hermès khẳng định, đó là thời điểm da của chúng tốt nhất và phù hợp nhất cho việc làm ra những chiếc túi hàng hiệu.

Tại trang trại Lone Start, cá sấu bị giết trước hết bằng một phát súng vào đầu. Phát súng này sẽ khiến nó bất tỉnh và mất hết cảm giác đau đớn. Sau đó, họ dùng dao rọc giấy rạch vào gáy con cá sấu để cắt dây thần kinh và mạch máu.

Sự thật đáng sợ sau chiếc túi Hermès
Những con cá sấu bị giết hại một cách không thương tiếc để lấy da.

Giám đốc điều hành Trang trại Cá sấu Pagendga, Charles Boddy, trả lời phỏng vấn: “Chúng tôi đảm bảo việc nuôi, đánh bắt và chế biến cá sấu tuân thủ các quy định quốc tế. Những cảm xúc ủy mị không thể giúp gì được. Ai cũng biết một con cá sấu bị xẻ thịt vẫn có thể giãy chết tới 6-8 tiếng”.

Cận cảnh quy trình đáng sợ giết cá sấu lột da để làm túi xách:

Bảo Thư

Tổng hợp