Ngành than và tỉnh Quảng Ninh

Phối hợp chặt chẽ, quản lý hiệu quả

14:04 | 26/10/2017

3,149 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18-10, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Đỗ Thị Hoàng đã có buổi làm việc với Đảng ủy Than Quảng Ninh và một số đơn vị ngành than về thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 9 tháng năm 2017.

Trong 9 tháng năm 2017, toàn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) khai thác 26,8 triệu tấn than nguyên khai, tiêu thụ 24,3 triệu tấn than. Trong đó, các đơn vị thuộc Đảng bộ Than Quảng Ninh thực hiện 25,7 triệu tấn than nguyên khai, bằng 74,5% kế hoạch năm; tiêu thụ 23,4 triệu tấn, bằng 67,8% kế hoạch năm; tổng doanh thu gần 39.000 tỉ đồng, bằng 71,5% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước trên 10.700 tỉ đồng, bằng 85,3% kế hoạch năm... Thu nhập bình quân người lao động 9,2 triệu đồng/người/tháng, bằng 105% so với cùng kỳ năm 2016.

phoi hop chat che quan ly hieu qua
Đồng chí Đỗ Thị Hoàng cùng đoàn công tác thăm và làm việc tại các đơn vị TKV

Đồng chí Đỗ Thị Hoàng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh - chỉ đạo: Ngành than cần phối hợp chặt chẽ cùng tỉnh Quảng Ninh trong việc thu hồi các dự án chậm tiến độ, vi phạm, tránh tình trạng đầu cơ, lãng phí đất đai; sớm đẩy nhanh các dự án bị chậm tiến độ; bên cạnh đó, cần sớm rà soát, hoàn thiện các quy hoạch của ngành than để thông tin cho tỉnh, tránh tình trạng chồng lấn giữa các dự án.

Đồng chí Đỗ Thị Hoàng cũng yêu cầu Đảng ủy Than Quảng Ninh quan tâm tái cơ cấu ngành than hiệu quả cũng như giải quyết chính sách cho người lao động; đồng thời phải có chế độ khuyến khích người lao động thi đua lao động sản xuất và gắn bó chặt chẽ với đơn vị, đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo quyền lợi cho người người lao động; xây dựng phong thái văn minh, thân thiện, phát huy tinh thần kỷ luật, đồng tâm của người vùng mỏ.

Đảng bộ Than Quảng Ninh hiện có 44 cơ sở Đảng, với 18.672 đảng viên. Đến ngày 30-9-2017, Đảng bộ có 29/44 bí thư kiêm nhiệm, 15/44 bí thư chuyên trách.

Liên quan đến công tác môi trường, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Tài nguyên và Môi trường sớm thẩm định dự án đảm bảo môi trường cấp bách của ngành than; ủng hộ quan điểm hoàn nguyên môi trường của TKV, nhưng cũng đề nghị ngành than xem xét, nghiên cứu bổ sung các giải pháp để bảo vệ môi trường nhiều hơn nữa.

Trước đó, đồng chí Đỗ Thị Hoàng cùng đoàn công tác đã đến thăm một số đơn vị sản xuất than trực thuộc Đảng bộ Than Quảng Ninh. Tại đây, đồng chí Đỗ Thị Hoàng chỉ đạo các đơn vị nâng cao công tác quản trị, cơ cấu lại tổ chức, bộ máy và con người, để đảm bảo đội ngũ cán bộ của đơn vị đủ sức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trong công tác xây dựng Đảng, phải gắn hoạt động của chi ủy với việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, năng suất của người lao động, phát triển kinh tế; đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát, nâng cao dân chủ trong môi trường doanh nghiệp.

Minh Châu