Những sai lầm khi dùng son môi nàng hay mắc phải

08:56 | 30/09/2016

839 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bạn muốn có một bờ môi cong, mềm mại và quyến rũ thì đừng phạm phải những sai lầm khi dùng son nhé! Sau đây là những sai lầm của các nàng khi dùng son.

Không dùng son dưỡng

Trong trang điểm cho môi, nguyên tắc là trước khi tô son, bạn cần phải thoa một lớp son dưỡng lên trước. Lớp son này không chỉ có tác dụng dưỡng và bảo vệ cho làn môi mà còn giúp son bám đều và lâu hơn. Trường hợp môi bạn quá khô, bạn cần thoa son dưỡng trước từ 10 -15 phút rồi mới tô son.

nhung sai lam khi dung son moi nang hay mac phai

Dùng màu son không phù hợp

Theo nguyên tắc chung, son màu tối sẽ khiến làn môi mỏng hơn; còn màu sáng làm môi bạn dày và to hơn. Nếu có làn môi mỏng, bạn nên dùng son màu sáng để giúp đôi môi trông đầy đặn, quyến rũ hơn.

Không tẩy da chết cho môi

Rất nhiều chị em chỉ nghĩ đến tẩy da chết cho mặt, toàn thân mà quên mất đôi môi cũng rất cần được tẩy da chết. Việc dùng son môi trong thời gian dài (nhất là những dòng son chứa nhiều chì), sắc môi bạn sẽ bị ảnh hưởng và thậm chí bị thâm. Chính vì thế, tẩy da chết là bước cần thiết và rất quan trọng để lấy lại làn môi sáng đẹp và khỏe mạnh.

nhung sai lam khi dung son moi nang hay mac phai

Thoa son lên đôi môi nứt nẻ

Đây cũng là một sai lầm khi sử dụng son môi mà khá nhiều chị em mắc phải. Đừng nghĩ là việc bạn cố gắng thoa son lên đôi môi đang bị khô và nứt nẻ sẽ giúp bạn che được khuyết điểm. Bởi bạn càng thoa son thì những vết nứt nẻ trên đôi môi càng dễ nhận thấy hơn. Bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả và thoa kem dưỡng môi vào các buổi tối để giúp đôi môi nhanh chóng hết nứt nẻ.

Để son dính vào răng

Để tránh lỗi trang điểm này, bạn luôn chuẩn bị sẵn một miếng khăn giấy sạch, miệng nói chữ “O” và dùng khăn giấy lau những vết son dính trên răng.

Không dám thử nhiều màu son

Nhiều phụ nữ chỉ trung thành sử dụng một màu son duy nhất và ngần ngại thử những thỏi son màu sáng hoặc tối hơn, vì sợ không phù hợp với khuôn mặt. Thỉnh thoảng, bạn nên thử dùng những màu son mới để trông khác biệt và mới lạ hơn.

nhung sai lam khi dung son moi nang hay mac phai

Lạm dụng son bóng

Không thể phủ nhận sự quyến rũ của son bóng trong túi đồ trang điểm của chị em. Không chỉ mang lại cho bạn đôi môi mềm mại, quyến rũ mà còn rất sang trọng.

Đôi môi quá lấp lánh

Trang điểm đôi môi quá óng ánh và bóng mượt chỉ phù hợp với tuổi teen. Bạn nên trang điểm đôi môi phù hợp với độ tuổi và có độ bóng vừa phải, điều đó sẽ giúp bạn xinh đẹp và quyến rũ hơn nhiều.

Phan Linh