Kiếm tiền trên lưng hoa hậu, người đẹp?!

10:30 | 04/09/2014

2,520 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lâu nay chúng ta chỉ hỏi: “người đẹp sống bằng gì?” mà chưa hỏi ngược lại rằng: “vậy ban tổ chức thi người đẹp sống bằng gì?”.

Người đẹp Myanmar May Myat Noe lên ngôi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương hôm 31/5. Nhưng chỉ được 3 tháng, đến cuối tháng 8 vừa rồi, Ban tổ chức quyết định truất danh hiệu của May Myat Noe, với lý do cô dối trá, không đáng tin cậy và cư xử không đẹp!

Sau vài ngày im lặng thì mới đây, vào ngày 2/9, May Myat Noe tổ chức họp báo tại Yangon (Myanmar) để nói rõ về vụ việc. May Myat Noe cho biết, sau khi đăng quang thì cô đã ở lại Hàn Quốc và được đào tạo để trở thành một ca sĩ. Thời gian này, người đẹp bị yêu cầu phẫu thuật thẩm mỹ, tham gia các buổi tiệc tùng để lấy tiền.

Hoa hậu bị truất ngôi May Myat Noe 

May Myat Noe tố cáo thêm, khi dự thi, ban tổ chức yêu cầu cô sửa tuổi, từ 16 thành 18. Hoa hậu bị truất ngôi này còn khẳng định, ban đầu cô muốn giữ im lặng nhưng sau đó, cô thấy hình ảnh đất nước bị ảnh hưởng xấu vì vụ việc nên quyết định lên tiếng.

Trong khi đó, đại diện Ban tổ chức cho hay, May Myat Noe đã đồng ý phẫu thuật thẩm mỹ và nhận số tiền 10 triệu won (hơn 208 triệu đồng) làm chi phí cho ca nâng ngực. Ngoài ra, phía Ban tổ chức khẳng định, cô gái Myanmar chủ động khai man tuổi chứ không phải bị yêu cầu.

Đó là bản tin về cô hoa hậu May Myat Noe ngày hôm qua. Tóm lại, có một thông tin đáng chú ý trong bản tin này là cô hoa hậu tiết lộ rằng cô bị ban tổ chức ép đi hầu khách để lấy tiền!

Mới đây, ở Việt Nam cũng có chuyện gần như tương tự xảy ra, đó là vụ Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà xin trả vương miện và “tố” ban tổ chức, công ty CIAT của quý bà Kim Hồng là “bắt đi tiếp khách lúc nửa đêm”. Nguyên văn Triệu Thị Hà viết: “bà Kim Hồng thường xuyên kêu tôi đi tiếp khách mà tôi không biết mục đích của các cuộc tiếp khách ấy là gì. Thậm chí giữa khuya cũng gọi tôi đi tiếp khách, trong khi bản cam kết mà tất cả các thí sinh ký với Công ty CIAT của bà Kim Hồng không hề có điều khoản nào bắt buộc chúng tôi phải đi tiếp khách như vậy”!

Triệu Thị Hà và bà Kim Hồng lúc còn thân thiết

Động cơ bắt một cô hoa hậu phải đi “tiếp khách” lúc nửa đêm là gì, chắc chắn không có gì là tốt đẹp, trong sáng ngoài chuyện tiền nong!

Lâu nay, người ta hay đặt ra câu hỏi rằng: người đẹp sống bằng nghề gì mà quên đặt câu hỏi ngược lại rằng: vậy ban tổ chức thi người đẹp sống bằng gì? Bởi trong thời buổi hiện tại, chuyện bỏ ra một số tiền lớn để tổ chức một cuộc thi nhan sắc thì thông thường sẽ khiến người ta phải hết sức cân nhắc. Tổ chức thi nhan sắc chắc chắn không có lời nếu dựa vào chuyện bán vé do đây không phải là một chương trình biểu diễn.

Còn về nhà tài trợ, hiện nay để tìm nhà tài trợ cho một cuộc thi nhan sắc là không hề dễ dàng, nhất là việc tài trợ tiền mặt cho ban tổ chức. Bởi trong thời buổi sản xuất kinh doanh ngày càng khó khăn, nhiều công ty, doanh nghiệp thu hẹp tối đa chi phí dành cho tiếp thị, quảng cáo qua việc tài trợ. Có chăng họ chỉ có thể tài trợ những gì họ sẵn có như địa điểm, vị trí, thức ăn, nước uống, trang phục…

Đơn cử như cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014 vừa qua, người tham gia tìm tài kiếm trợ cho cuộc thi chia sẻ rằng, họ rất vất vả trong công việc này. Nhìn vào danh sách các nhà tài trợ dày đặt, nhiều người lầm tưởng rằng cuộc thi này thu lợi nhiều. Nhưng thực tế, chỉ có một hai nhà tài trợ chính còn lại tất cả chỉ là tài trợ những phụ, tức chỉ tài trợ hiện vật, đồ ăn, thức uống linh tinh. 

Trong khi đó, để tổ chức được một cuộc thi, ban tổ chức phải bỏ ra rất nhiều chi phí cho nhiều công đoạn khác nhau. Với số tiền được tài trợ, nếu khéo tính toán thì họ không phải bỏ tiền túi ra nhiều, còn không thì cầm chắc là lỗ nặng.

Nhưng đó là theo logic thông thường, còn thực tế vẫn có điều phi logic diễn ra là hiện nay có rất nhiều nhà tổ chức vẫn cứ hăm hở, hào hứng tổ chức thi người đẹp. Vì sao?

Đây là một câu hỏi khá cắc cớ! Bởi nó chỉ ra một thực tế rằng có lẽ chẳng có ai nghèo hay lỗ vốn vì tổ chức thi người đẹp cả. Trái lại, họ còn lãi rất to.

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam từng dính nghi án mua bán giải

Những tin đồn mua bán giải đã không còn xa lạ với công chúng, người ta cũng đã dần quen thuộc với chuyện người đẹp, hoa hậu bị bắt đi “tiếp khách” lúc nửa đêm mà không rõ lý do! Công chúng cũng hay nghe, còn người trong cuộc thì ai cũng rõ một điều rằng: phía dưới hàng ghế khán giả của nhiều cuộc thi nhan sắc là các đại gia lắm tiền nhiều của. Họ đến không chỉ đơn thuần chỉ là xem thi nhan sắc mà còn là “mua” nhan sắc! Những cuộc ngả giá sẽ diễn ra phía hậu trường sau khi đêm thi kết thúc!

Phải chăng đó cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi “một số ban tổ chức thi người đẹp sống bằng gì?”!?

Trúc Vân