"Cò" trong phim "Đất phương Nam" bây giờ ra sao?

08:39 | 21/04/2015

7,362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kể từ sau thành công bất ngờ với vai Cò, Phùng Ngọc dường như mất tích khỏi phim ảnh, truyền thông. Được biết, Phùng Ngọc đang có cuộc sống rất bình thường, không vướng bận gì đến nghiệp diễn xuất.

Trong lần trò chuyện với diễn viên Hùng Thuận gần đây, người viết bài có hỏi về Phùng Ngọc, chính là cậu bé đóng vai Cò năm xưa. Khác với Hùng Thuận, từ sau phim Đất phương Nam (ĐD Nguyễn Vinh Sơn, phim được chuyển thể từ tác phẩm Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi), Phùng Ngọc chỉ tham gia thêm một vài phim nữa rồi mất tích hẳn trong giới phim ảnh cho đến bây giờ, dù Phùng Ngọc được đánh giá là người có khả năng diễn xuất tốt.

Hùng Thuận cho biết, hơn 10 năm qua, anh cũng không gặp lại người bạn từng rất thân thiết của mình trong thời gian đóng phim Đất phương Nam (1996). Hùng Thuận kể, lần cuối cùng gặp Phùng Ngọc là lúc anh tham gia phim Anh Thơm râu rồng (2003) quay ở Bến Tre. Sau này, được nghe thông tin từ mẹ nuôi của Phùng Ngọc rằng, cuộc sống của Phùng Ngọc không được như ý, Ngọc đã có gia đình và chạy xe ôm ở Bình Dương.  

An và Cò trong phim Đất phương Nam

"Tôi không có cơ hội gặp lại "Cò" từ đó. Tôi không hiểu sao cứ có cảm giác buồn, một cảm giác gì đó khó tả khi nghĩ về cậu ấy. Chúng tôi từng có khoảng thời gian của tuổi thơ rất thân thiết cùng nhau!", Hùng Thuận chia sẻ.

Bùi ngùi nhớ lại khoảng thời gian gần 20 năm trước, Hùng Thuận cho biết có nhiều phân đoạn mà anh nhớ mãi khi cả hai cùng đóng phim Đất Phương Nam. Đó là cảnh An và Cò đánh nhau được quay vào ban đêm ở Tiền Giang và đặc biệt là phân đoạn An và Cò ngồi trên cây để tâm sự về "kỷ niệm", về mẹ. Cảnh này được quay ở  sâu trong rừng Tràm Chim, Đồng Tháp.

"Tôi nhớ trong phân đoạn đó, An hỏi Cò rằng: Bộ mày không nhớ gì về kỷ niệm với mẹ mày sao?... Cò trả lời: Tao nhớ chứ, mẹ tao tóc rất dài. Mỗi khi mẹ tao đi chợ thì mẹ hay mua bánh cam cho tao… Đó là một phân đoạn có những lời thoại rất ngô nghê của hai đứa trẻ. Nhưng sau này, khi lớn lên tôi mới hiểu được rằng đó là những lời thoại rất tự nhiên và sâu sắc", Hùng Thuận nói.

Anh kể, Phùng Ngọc đến với vai Cò là trong một lần rất tình cờ. Cụ thể là ngay thời điểm phim Đất phương Nam casting vai An và Cò, thì Phùng Ngọc đang theo thầy ảo thuật Alik3 quay chương trình ảo thuật cho Đài truyền hình HTV. Tình cờ thấy Phùng Ngọc đi ngang qua, đạo diễn Nhâm Minh Hiền, khi đó là phó đạo diễn của phim Đất phương Nam đã gọi Ngọc lại và hỏi "Con có thích đóng phim không?"… Và Phùng Ngọc đã trở thành nhân vật Cò - một vai diễn rất được khán giả yêu thích sau đó!

Phùng Ngọc thuở đóng vai Cò 

Được biết, Phùng Ngọc rời xa phim ảnh, chọn cho mình ngã rẽ khác là có nhiều lý do. Trong đó, có lý do khuôn mặt của Phùng Ngọc bị nhiều mụn, khi quay phim không thể zoom cận được; cộng thêm phần là vì thành công quá bất ngờ với vai Cò, Ngọc trở nên rất "kén vai"…

"Nếu thời gian quay lại trước ngày Ngọc casting vai Cò, nếu Ngọc không tham gia phim Đất phương Nam thì không biết chừng bây giờ Ngọc vẫn làm trong thế giới ảo thuật và nhiều khi cuộc sống sẽ tốt hơn! Nhưng sự thật là cuộc sống, con người của Ngọc đã thay đổi hoàn toàn kể từ sau phim đó", Hùng Thuận tâm sự.

Có lẽ, với Phùng Ngọc hiện tại, Cò chỉ còn là một ký ức đẹp trong đời. Phùng Ngọc đang sống một cuộc sống bình thường, không còn bất kỳ vướng bận gì với nghiệp diễn xuất. Mỗi người một số phận, một nhân duyên là vậy!

Mà không riêng gì Phùng Ngọc, nếu làm một thống kê nho nhỏ thì sẽ thấy có đến khoảng 80% các "ngôi sao nhí" không hoặc vẫn theo nghệ thuật khi lớn lên, nhưng họ không thể nào tỏa sáng như họ từng có thể ở vai diễn lúc ấu thơ!

Trúc Vân (Theo Năng lượng Mới)