Hình ảnh chiếc UAV Euro Hawk đầu tiên của Đức

08:41 | 16/10/2011

775 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Ngày 14/10, tại Manching (Đức), chiếc máy bay trinh sát không người lái Euro Hawk đầu tiên đã có dịp trình diễn ra mắt trước đông đảo quan chức và báo giới Đức trong buổi lễ bàn giao cho lực lượng không quân Đức.

Chiếc UAV Euro Hawk được trang bị hệ thống tình báo tín hiệu này là sản phẩm của một liên doanh giữa nhà thầu quốc phòng Mỹ Northrop Grumman và các công ty hàng không vũ trụ châu Âu EADS. Nó có thể tập trung vào các mục tiêu ở độ cao lên đến 20 km (12,4 dặm) và trước khi được bàn giao cho không quân Đức, biến thể mới nhất của trinh sát cơ Global Hawk Block 20 đã trải qua các thử nghiệm ở sa mạc Mojave hồi tháng 6/2010.

Euro Hawk là biến thể mới nhất của trinh sát cơ Global Hawk Block 20

Với sải cánh lớn hơn so với một máy bay chở khách thương mại, sức chịu đựng tới 30 giờ và độ cao tối đa đạt hơn 60.000 feet, Euro Hawk là một thay thế tương thích với chi phí hiệu quả so với phi đội tuần thám không người lái Breguet ATL-1 Atlantics già cỗi với thời gian phục vụ từ năm 1972 và chính thức “nghỉ hưu” vào năm 2010 của Đức.

Sau đó, Euro Hawk đã thực hiện thành công chuyến bay xuyên Đại Tây Dương đầu tiên với một máy bay không người lái. UAV Euro Hawk đã cất cánh vào tối ngày 20/7/2011 từ căn cứ không quân Edwards tại California (Mỹ) và hạ cánh vào buổi sáng ngày 21/7 tại sân bay Manching ở Đức. Tổng cộng máy bay đã bay trên không trong vòng 22 giờ.

Sau khi hoàn thành bảo dưỡng sau chuyến bay Euro Hawk được lắp đặt thêm hệ thống tình báo tín hiệu tích hợp được phát triển bởi Cassidian và sẽ trải qua chuyến bay thử nghiệm vào năm 2012.

Quân đội Đức có kế hoạch mua 4 chiếc Euro Hawks sản xuất trong vài năm tới, với đợt chuyển giao chậm nhất vào giai đoạn 2016 – 2017.

Dưới đây là một số hình ảnh về UAV Euro Hawk:

Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroedor đang ngắm nhìn mô hình của chiếc Euro Hawk nhân chuyến thăm tới trung tâm thông tin và viễn thông của quân đội Mỹ ở Grafschaft năm 2004. Cuộc hành trình từ mô hình đến một chiếc máy bay "bằng xương bằng thịt" trong kho vũ khí của không quân Đức phải mất 6 năm.

Mặc dù có vẻ ngoài giống với chiếc UAV Global Hawk của Mỹ nhưng phiên bản dành cho Đức được trang bị thêm thiết bị trinh sát điện tử thông minh SIGINT, do công ty Cassidian châu Âu chế tạo.

Trước khi bay sang Đức, Euro Hawk trải qua chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào ngày 29/6/2010, đáp xuống căn cứ không quân Edwards ở California

Chiếc máy bay còn được gọi là một "cỗ máy hút thông tin khổng lồ." Giám đốc của chương trình Euro Hawk , Rüdiger Knöpfel, gọi đây là một "cột mốc" trong lịch sử quân đội nước này

Ngày 21/7/2011, một nguyên mẫu của Euro Hawk đã hạ cánh tại một căn cứ không quân Đức ở miền Nam nước Đức sau chuyến bay xuyên Đại Tây Dương dài hơn 10.000 km trong 22 giờ

Euro Hawk khi đáp xuống căn cứ không quân của Không quân Đức tại Manching ngày 21/7/2011.

Phương Anh (Theo SO)