Những chiếc tai nghe Bluetooth tốt nhất thế giới năm 2012

11:07 | 04/06/2012

1,579 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày nay, phần lớn những chiếc điện thoại di động đều được tích hợp công nghệ Bluetooth, tai nghe Bluetooth đang dần trở thành một phụ kiện không thể thiếu của mỗi người dùng điện thoại.

Jawbone Era

Tháng 1/2011, hãng sản xuất tai nghe và loa Bluetooth hàng đầu thế giới Jawbone cho ra mắt thị trường dòng tai nghe Bluetooth Jawbone Era. Tai nghe Jawbone ERA được trang bị công nghệ lọc ồn chuẩn quân đội mang tên Noise Assasin phiên bản 3.0. Công nghệ này ban đầu được thiết kế để sử dụng cho lính lái xe tăng hoặc trực thăng nên cho chất lượng âm thanh rõ ràng từng chi tiết.

Jawbone ERA sử dụng thiết kế loa mới của Aliph, cho phép tăng công suất lên thêm 25% so với phiên bản cũ (kích thước không thay đổi). Ngoài việc nghe gọi thông thường, Jawbone ERA còn cho phép bạn nghe nhạc hay video trên các kênh Youtube, Pandora hay AOL Radio với âm thanh chất lượng cao.

Một cải tiến khác đặc biệt thú vị là công nghệ mang tên Motion X với cảm biến gia tốc tích hợp bên trong Jawbone ERA. Bạn có thể ShakeShake (lắc lắc) ERA để kết nối với thiết bị phát hoặc TapTap (gõ gõ) vào ERA để trả lời điện thoại, thay cho các nút cơ ngầm ở những phiên bản trước. Với công nghệ MotionX, số lượng các thao tác có thể được cập nhật liên tục bằng cách nâng cấp phần mềm.

Plantronics Voyager Pro UC

Nếu bạn có thói quen sử dụng chiếc Smartphone của mình để nói chuyện qua ứng dụng Skype, chiếc tai nghe Bluetooth Plantronics Voyager Pro UC hoàn toàn phù hợp mới mục đích của bạn. Chiếc tai nghe sử dụng công nghệ loại bỏ tiếng ồn mạnh mẽ với bộ tinh chỉnh cân bằng 20-band, cho người sử dụng nghe âm thanh như đang ở trong văn phòng, như người khác đang trực tiếp nói chuyện với bạn.

AudioIQ tích hợp trong tai nghe Voyager Pro UC sử dụng 2 micro – một trong đó tập trung vào lời nói của bạn, còn mic kia tập trung vào những âm thanh nền ồn ào, như tiếng ồn đường phố – sau đó so sánh số liệu từ 2 mic và loại bỏ các âm thanh không mong muốn, để lại tiếng nói duy nhất để bạn nghe được rõ ràng tự nhiên.

Motorola Finiti

Motorola Finiti thuộc dòng Elite series có ngoại hình khá toàn diện, nhỏ gọn đẹp và rất thời trang. Bên cạnh mẫu mã bắt mắt, Motorola Finiti còn được trang bị nhiều tính năng như hỗ trợ A2DP, kết nối nhiều máy(multi point), điều khiển giọng nói và một công nghệ loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn của môi trường (3 micro kết hợp với công nghệ Crystal talk). Thiết bị tương thích với các điện thoại dùng hệ điều hành Android, iOS và các dòng điện thoại có Bluetooth khác. Chất lượng âm thanh đàm thoại mà chiếc tai nghe này mang lại rất xuất sắc.

Tai nghe Motorola Finiti giúp bạn kết nối điện thoại trong khi vẫn rảnh tay, ngay cả khi nhắn tin, với tính năng Motospeak nâng cao. Nghe tin nhắn văn bản ngay lập tức và sau đó ra bạn có thể ra lệnh trả lời. Motorola MotoSpeak thậm chí thông báo ai đang gọi từ danh sách liên lạc của bạn. Người sử dụng chỉ cần tải về ứng dụng MotoSpeak miễn phí cho điện thoại hỗ trợ Android 2.2 và đồng bộ với tai nghe Motorola Finiti..Chỉ cần sạc pin 15 phút bạn có thể sử dụng tai nghe Finiti trong vòng 2 giờ 30 phút đàm thoại liên tục.

BlueAnt Q2

BlueAnt Q2 là mẫu tai nghe Bluetooth cao cấp được sản xuất dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Với chất lượng âm thanh phong phú, rõ ràng và công nghệ giảm tiếng ồn, tiếng gió mạnh mẽ, BlueAnt Q2 là một trong những tai nghe Bluetooth có chất lượng âm thanh tốt nhất từng được chế tạo.

Tai nghe được sản xuất với Micro kép có hiệu suất cao được tối ưu hóa để cung cấp các tín hiệu toàn vẹn nhất và đảm bảo giọng nói truyền đến có thể được nghe thấy rõ ràng và chính xác dưới hầu như bất kỳ điều kiện nào. Ngoài ra, tai nghe Bluetooth BlueAnt Q2 có thêm tính năng ra lệnh trả lời cuộc gọi bằng giọng nói, đọc số điện thoại của người gọi đến, nghe nhạc stereo và kết nối 2 thiết bị cùng một lúc. Pin của BlueAnt Q2 có thể thực hiện đàm thoại liên tục 5 giờ và thời gian chờ lên đến 100 giờ.

Jabra Easycall

Có thể nói, Jabra Easycall là một trong những chiếc tai nghe Bluetooth đơn giản và dễ sử dụng nhất. Thiết bị hỗ trợ công nghệ Bluetooth 2.1 và có khả năng kết nối đến hai thiết bị Bluetooth cùng một lúc.

Jabra Easycall cung cấp âm thanh và giọng nói rõ ràng nhờ tích hợp công nghệ DSP, hỗ trợ điều chỉnh volume trực tiếp trên tai nghe, cung cấp thời gian đàm thoại lên đến 6 giờ và có thời gian chờ lên đến 8 ngày. Đặc biệt tính thông báo bằng giọng nói tự động của tai nghe sẽ báo cho bạn biết tình trạng của pin để người dùng có thể sạc ngay cũng như tình trạng kết nối Bluetooth của tai nghe với các thiết bị khác.

Xuân Tiến

Cnet/Pcworld