Gặp gỡ NTK của thương hiệu Saki Design

09:39 | 23/01/2015

1,663 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Saki Design là một cái tên không quá mới trong làng thời trang Việt, thành lập từ năm 2002 đến nay, thương hiệu Saki Design đã khẳng định được vị thế trong giới mộ điệu thời trang Hà thành.

PV PetroTimes đã có cuộc trò chuyện với NTK Đoàn Ngọc Hiếu - Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Saki Design.

Xin chào anh Đoàn Ngọc Hiếu, được biết trước khi trở thành một NTK, anh là một kĩ sư tin học. Vậy, cơ duyên nào đã mang anh đến với nghề?

Chào bạn, tôi đến với thời trang cũng không phải là điều quá tình cờ hay bất ngờ. Có thể nói, thời trang đã “ăn vào máu” tôi từ khi còn rất nhỏ. Lúc đó tôi rất thích cầm bút chì để vẽ những bộ đồ theo sở thích. Tuy nhiên, bố mẹ tôi khi đó suy nghĩ cũng rất cổ điển, ông bà chỉ muốn cho tôi đi theo những ngành như kĩ sư, xây dựng... Để chiều lòng bố mẹ thì tôi cũng đã học về ngành CNTT và trở thành một kĩ sư tin học.

Nhưng quả thực, thời trang như một “bóng ma” ám ảnh và thôi thúc tôi cần phải làm những điều mình mơ ước. Cho đến năm 2002, tôi đã từ bỏ công việc là một kĩ sư tin học để đi theo tiếng gọi đam mê. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng với một cửa hiệu rất nhỏ mang tên Saki, dần dần, tôi đã chứng minh được cho bố mẹ và mọi người thấy rằng, tôi đã không sai lầm khi đi theo thời trang.

Xu hướng chủ đạo trong các thiết kế của anh là gì?

Trước đây thì đối tượng khách hàng tôi nhắm đến là “dân công sở” nhưng những năm gần đây, tôi đã mở rộng thị trường của mình, hướng tới những thứ bay bổng và nghệ thuật hơn.

Như bạn quan sát thì phần lớn những BST của tôi đều rất nhiều màu sắc. Saki Design đã bắt nhịp xu hướng thời trang của Hàn Quốc. Có thể nói, thị trường thời trang của Hàn Quốc khá đa dạng và mang tính ứng dụng cao. Tất nhiên, chúng tôi vẫn luôn chắt lọc những gì phù hợp nhất với Việt Nam để ứng dụng vào với thiết kế của mình.

Anh có yêu thích hay bị ảnh hưởng bởi một nhà thiết kế nào hay không?

Đã là một nhà thiết kế, chẳng ai muốn bản thân mình bị ảnh hưởng bởi một chiếc bóng khác. Như tôi đã chia sẻ, tôi có thể tham khảo và thích thú với những BST của các nhà thiết kế lớn trên thế giới nhưng luôn luôn có giới hạn. Bởi tôi không muốn những mẫu thiết kế của bản thân lại mang bóng dáng của một thương hiệu nào đó.

Hiện nay ở VN, rất nhiều những NTK nổi tiếng đã “mượn” ý tưởng bởi những NTK danh tiếng nước ngoài và cho rằng đây chỉ là “sự trùng lặp ý tưởng”. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

Thật khó để trả lời câu hỏi này. Bởi thực sự, có những người là “đạo” ý tưởng. Nhưng có những người là do “trùng lặp” thật! Tôi không dám phán xét hay nhận định bất cứ điều gì.

Anh có thể chia sẻ dự định sắp tới của bản thân cũng như thương hiệu Saki Design cho bạn đọc được không?

Thương hiệu Saki Design sắp tới chắc chắn sẽ có rất nhiều đổi mới và đầu tư hơn về mặt thiết kế cũng như chất lượng sản phẩm để mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Ngoài ra thì cũng có một số dự định riêng của bản thân nhưng tôi sẽ bật mí với khán giả khi mình hoàn thành xong. Hy vọng mọi người sẽ luôn ủng hộ thương hiệu Saki Design.

Xin cảm ơn anh và chúc cho anh cũng như thương hiệu Saki Design ngày một thành công!

Một số mẫu suit của thương hiệu Saki Design:

Gặp gỡ NTK của thương hiệu Saki Design

Gặp gỡ NTK của thương hiệu Saki Design

Gặp gỡ NTK của thương hiệu Saki Design

Gặp gỡ NTK của thương hiệu Saki Design

Gặp gỡ NTK của thương hiệu Saki Design

Gặp gỡ NTK của thương hiệu Saki Design

Gặp gỡ NTK của thương hiệu Saki Design

Ngọc Dung

Tổng hợp