Tình nhân của chồng ép tôi... ly hôn

01:54 | 17/08/2014

758 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vân nói chắc nịch rằng cô ta có khả năng khiến Oanh rời khỏi nhà Hùng với hai bàn tay trắng cho dù chị có là vợ hợp pháp đi chăng nữa. Chị hoàn toàn sốc bởi sự tráo trở trắng trợn của người thứ ba. Chị không ngờ chuyện vô lý này lại có thể xảy ra với mình.

Đẹp nhưng không thể giữ nổi chồng

Oanh đẹp, đó là điều đầu tiên đập vào mắt người đối diện. Ở chị toát ra vẻ sang trọng, quý phái mà không phải người phụ nữ nào cũng có cơ hội sở hữu. Ngày Oanh bước chân về làm dâu nhà Hùng, có biết bao chàng trai thầm thương trộm nhớ chị.

Thuở ấy, Hùng không phải là đối tượng có điều kiện tốt nhất theo đuổi Oanh. Thế nhưng, thay vì chọn con đường xuất ngoại sang Mỹ cùng một người đàn ông yêu mình tha thiết, chị lại chọn một anh chàng được đánh giá là khù khờ, hiền lành. Với Oanh, hạnh phúc đơn giản là một người đàn ông có thể khiến chị cười và Hùng đáp ứng được điều ấy.

Lấy chồng ở cái tuổi đẹp nhất, Oanh bị nhiều người phản đối. Cô gái 19 tuổi khi ấy chỉ mới chập chững bước vào đời cùng những bước đi bỡ ngỡ. Chị cũng không nghĩ mình sẽ lấy chồng sớm đến vậy. Thế nhưng, Hùng là duyên số của chị.

Hai vợ chồng chị cách nhau đến 8 tuổi nên đôi lúc cũng có những điểm bất đồng. Dù vậy, Oanh vẫn biết cách dung hòa cuộc sống. Suốt 10 năm làm dâu, gia đình chồng chưa bao giờ chê trách chị một điều gì. Thế nhưng, Oanh vẫn phải ngậm ngùi nhìn chồng rơi vào lưới tình với một người phụ nữ khác.

Ngày đó, phát hiện chồng có nhiều sự thay đổi, Oanh phải tìm đến công ty thám tử Lương Gia của ông Lương Hiền Duy để theo dõi từng nhất cử, nhất động của Hùng. Để rồi chị cay đắng phát hiện ra anh qua lại với đồng nghiệp, họ thậm chí còn thuê chung cư ở cùng nhau.

Lúc ấy, con chị còn quá nhỏ, vì sợ hai đứa bé mất đi tuổi thơ hồn nhiên như đám bạn cùng trang lứa, chị đã phải nuốt nước mắt vào lòng để chịu đựng. Bởi chị biết rằng so với cô gái kia, chị không thể sánh bằng về học thức, công việc.

“Tình nhân của chồng ép tôi ly hôn”

Sau khi biết Hùng ngoại tình cùng đồng nghiệp, Oanh không lồng lộn đánh ghen như những người phụ nữ khác. Chị bình tĩnh nói chuyện với chồng và muốn biết lý do vì sao Hùng phản bội chị. Câu trả lời của Hùng khiến Oanh hoàn toàn sụp đổ, đó là lý do khiến chị chấp nhận bỏ chồng theo yêu cầu của người tình của chồng.

Hùng nói rằng Oanh đẹp nhưng trình độ học thức thấp. Trước đây anh nghĩ rằng chỉ cần lấy một người vợ không thông minh, miễn sống hạnh phúc là được. Thế nhưng, sau khi gặp Vân – đồng nghiệp cũng là tình nhân của anh, Hùng mới thấy những người có trình độ học vấn thấp như Oanh không hợp với mình. Vì vậy, anh hoàn toàn choáng ngợp trước mẫu phụ nữ sâu sắc, tài năng như Vân.

Oanh chấp nhận ly hôn và giành quyền nuôi hai đứa con

Oanh tự trách mình trước đây đã lấy chồng quá sớm, bỏ dở cả đường tương lai sáng sủa trước mắt. Nhiều năm tận tụy vì chồng, vì hai đứa con, thế nhưng chị vẫn trở thành người đàn bà vô dụng trong mắt chồng. Đó có thể là thất bại cay đắng nhất mà bất kì người phụ nào gặp phải cũng tổn thương sâu sắc.

Đang trong lúc hoang mang nhất, Oanh nhận được hàng loạt những tin nhắn mà tình nhân của Hùng yêu cầu chị nên bỏ chồng trước. Đó cũng là lối thoát duy nhất và cũng là cơ hội để chị giữ được lòng tự trọng. Người phụ nữ ấy nói thà chị chấp nhận rút lui còn được tiếng bỏ chồng, còn hơn là để Hùng bỏ chị và bị anh đuổi ra khỏi nhà không thương tiếc.

Vân nói chắc nịch rằng cô ta có khả năng khiến Oanh rời khỏi nhà Hùng với hai bàn tay trắng cho dù chị có là vợ hợp pháp đi chăng nữa. Chị hoàn toàn sốc bởi sự tráo trở trắng trợn của người thứ ba. Chị không ngờ chuyện vô lý này lại có thể xảy ra với mình.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, Oanh đã quyết định ly hôn chồng, Hùng không níu giữ cũng chẳng hối lỗi gì. Anh giành quyền nuôi con và chấp nhận để toàn bộ căn nhà cho vợ. Thế nhưng, Oanh đã phải giành giật quyết liệt, thậm chí không cần tài sản gì của chồng mà chỉ cần con.

Cuộc sống suốt 2 năm qua của người phụ nữ ngoài 30 tuổi đã qua một lần đò không hề đơn giản chút nào. Một mình chị phải chạy vạy đủ nơi đủ chỗ, làm mọi công việc để nuôi hai đứa con ăn học.

 “Hết cơn bĩ cực đến hồi thái lai”, những vất vả, khó khăn cũng dần qua đi. Giờ đây Oanh đã có thể ổn định cuộc sống, cân bằng tâm lý và hạnh phúc cùng hai đứa con thơ.

Sau 2 năm, thấy Oanh đã có thể ổn định cuộc sống, có một công việc tại khu chế xuất đủ để nuôi con, ông Lương Hiền Duy cũng cảm thấy mừng cho chị. Ít nhất, chị đã có thể đứng vững trên đôi chân của mình và có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Thu Thảo