“Đưa tiền đây em đẻ cho”

11:30 | 08/07/2014

1,410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Linh nói ráo hoảnh: “Đưa em vài tỷ đây rồi em đẻ luôn cho, không thì đợi lúc nào em hứng em mới đẻ”...

Linh và Tuấn lấy nhau từ năm 25 tuổi nhưng Linh giao hẹn 30 tuổi mới sinh con. Tuấn đồng ý ngay vì nghĩ “cưới vợ phải cưới liền tay”. Anh cũng nghĩ đơn giản bây giờ chưa cưới thì Linh nói “cứng” thế thôi chứ được một thời gian có khi lại “xoắn” lên đòi đẻ không biết chừng, nếu ngại thì ở bên khuyên giải chút là được ngay.

Cưới nhau xong Tuấn cũng muốn hai vợ chồng có thời kỳ son rỗi, tận hưởng cuộc sống chỉ riêng hai người nên anh cũng không giục giã chuyện con cái với vợ. Nhưng qua một năm, bố mẹ bắt đầu nhắc vì Tuấn là con trưởng mà ông bà cũng có tuổi rồi. Ai cũng thèm có cháu bế bồng, ông bà còn sức thì còn đỡ đần cho việc con cháu. Nói lên thì Linh quắc mắt lên: “Anh quên là 30 tuổi em mới đẻ à?”

Thuyết phục một hồi không được, Tuấn tặc lưỡi, dù sao cũng chưa phải muộn màng gì, Linh đang trẻ nên muốn giữ vóc dáng là chuyện đương nhiên. Nhưng sang năm thứ ba thì anh thèm có con thật sự, bởi những bạn bè cưới cùng đợt thì con đã đi lớp rồi. Nhưng nói kiểu gì thì nói, cô kiên quyết bắt đợi đến tuổi 30.

"Lúc đó em sẽ đẻ liền 3 năm 2 đứa cho anh luôn, để còn giảm béo một thể", cô hứa, và tỏ ra không muốn bàn tiếp chuyện này nữa. Thấy chồng vẫn muốn "trình bày", vợ chảnh gắt lên: "Anh coi tôi là cái máy đẻ phải không? Thiên chức thiên chức cái gì, nói thì hay lắm. Tôi mà đẻ con, xồ xề ra thì anh kiểu gì chả đi cặp bồ rồi trách móc tôi không biết giữ dáng để níu chân chồng"...

Tuấn sốt ruột không chỉ vì thèm tiếng trẻ thơ, hay bị bố mẹ giục giã, mà còn bởi các tài liệu anh đọc đều nói rằng, đến tuổi 30, khả năng sinh đẻ của phụ nữ giảm rất nhiều, các rủi ro tăng cao, nên muốn vợ sinh con trong cái tuổi thuận lợi nhất cho việc ấy. Vì thế, anh tìm đủ mọi cách, vừa nịnh nọt, thuyết phục vừa gây sức ép, và cuối cùng vợ anh bảo: "Thôi được, em sẽ đẻ, với điều kiện anh bảo bố mẹ chuyển vào tài khoản cho em vài tỉ tiền bán miếng đất vừa rồi. Sau này em xấu xí, anh léng phéng với ai thì coi như đó là phần đền bù".

Tuấn ngỡ ngàng vô cùng. Anh chẳng tiếc gì vợ, nhưng miếng đất đấy của bố mẹ anh, tiền bán đi là để bố mẹ dưỡng già, vì ông bà cũng mới sang tên cho vợ chồng anh căn nhà đang ở. Vì thế, anh ra sức thuyết phục vợ là sẽ đền cho khoản khác, nhưng cô dứt khoát không chịu, bảo thế thì anh cứ đợi đến thời điểm đã định. Anh cáu, cũng chẳng thèm nhắc đến chuyện con cái nữa.

Tuấn cảm thấy bế tắc vì vợ anh nhất quyết không chịu đẻ (Ảnh minh họa)

Sau bố mẹ nói ra nói vào nhiều thì cô mới nói rằng sự nghiệp đang thuận lợi, không muốn vì con cái mà lỡ dở.Thấy chồng tỏ ý lo lắng vì giờ cô đã ở tuổi 30, vài năm nữa thì biết "máy móc" có trục trặc gì không, Linh tuyên bố chắc nịch: "Bây giờ khoa học phát triển, anh không thấy các ngôi sao Hollywood toàn ngoài 40 mới sinh con mà vẫn ngon lành à".

Dĩ nhiên cả chồng lẫn bố mẹ đẻ của Linh đều không chấp nhận chuyện ấy. Tuấn đành phải ép Linh “thả”. Mới đầu, Linh cũng chống cự nhưng rồi lại xuôi theo, anh mừng ra mặt, hy vọng và chờ đợi nhưng mã cũng chẳng thấy gì. Anh lo cô uống thuốc tránh thai, lục tung mọi ngõ ngách trong nhà, rồi cả túi xách nhưng vẫn không thấy gì khả nghi. Tuấn liền hỏi Linh: "Em có vấn đề gì phải không? Sao thả mãi mà không có bầu?". Linh cũng ra vẻ lo lắng và bảo Tuấn đưa đi khám. Nhưng sự thật chỉ vô tình lộ ra bởi một cô em làm cùng phòng với Linh khi anh tới dự tiệc liên hoan với vợ. Chẳng là hai cô gái đang nói chuyện với nhau về làm đẹp và trị mụn. Một cô khuyên: "Cậu thử dùng thuốc tránh thai đi, loại mà chị Linh vẫn uống ấy, vì từ hồi uống thuốc đó, da chị ấy đẹp hơn hẳn, không còn cái mụn nào".

Trong đầu Tuấn chợt à lên một tiếng: chuyện đơn giản thế mà anh lâu nay không đoán ra, cô đã để thuốc tránh thai ở cơ quan và uống hằng ngày. Chỉ có ngày chủ nhật ở nhà, việc giấu một viên thuốc bé xíu đối với cô chẳng khó khăn gì.

Tối đó hai vợ chồng "chơi bài ngửa" với nhau. Linh nói ráo hoảnh: “Đưa em vài tỷ đây rồi em đẻ luôn cho, không thì đợi lúc nào em hứng em mới đẻ”. Tuấn hét lên: “Cô điên à? Tôi lấy cô về để làm cái máy đẻ thuê hay sao?”. Hai người họ lao vào cãi cọ, mạt sát nhau rồi ai về nhà nấy.

N.D