Xu hướng làm đẹp sẽ "gây bão" trong năm 2015

10:13 | 21/11/2014

654 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các tuần lễ thời trang 2015 đã mở ra một xu hướng làm đẹp mới tới các tín đồ thời trang. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để không bỏ lỡ những xu hướng này bạn nhé!

Anna Sui

Hình ảnh phương Đông huyền bí gây nên một sức hút mạnh mẽ đối với nhiều nghệ sĩ Tây phương trong một thập niên trở lại đây. Họ xục xạo mọi nền văn hóa của Á Châu như một cách để kiếm tìm cảm hứng sáng tác. Anna Sui quyết định mang hình ảnh phụ nữ Trung Quốc của những năm 30 vào BST của mình.

Phần tóc mái đặc trưng của các cô gái mặc sườn xám xưa kia được cách điệu với phần tóc mai dài hai bên. Khuôn mặt người mẫu được nhấn mạnh với gam màu mắt khói xanh, đen, tím đi đôi với màu môi đỏ bầm trơn lì. Đôi môi ấy bất chợt gợi nhớ cách tô son đặc biệt của phụ nữ Trung Hoa 5.000 năm trước, bằng cách bặm môi lên một tờ giấy màu.

Xu hướng làm đẹp từ các sàn diễn thời trang

Xu hướng làm đẹp từ các sàn diễn thời trang

Gucci

Dù cho dòng chảy thời gian không bao giờ ngưng đọng, bản chất xoay vòng của thời trang luôn cần sự tham chiếu từ quá khứ. Nổi tiếng từ những năm 60 của thế kỷ trước, siêu mẫu Twiggy mở lối đi riêng cho mình trong làng thời trang với diện mạo mình dây và kiểu trang điểm “không giống ai”. Hàng mi trên đen dày cộng thêm những sợi lông mi dưới “giả” bằng đường kẻ bút chì, đó là sáng kiến rất hiệu quả để làm to đôi mắt cho những người hay đeo kính.

Thay vì vẽ, Pat McGrath chọn cách dính từng sợi mi giả cho hàng mi dưới. Vẽ một đường viền mỏng bằng bút kẻ mắt nước đè lên phần gốc của lông mi giả. Nhờ vậy mà đôi mắt vẫn nổi bật sau cặp kính râm và trong lớp áo lông thú.

Xu hướng làm đẹp từ các sàn diễn thời trang

Xu hướng làm đẹp từ các sàn diễn thời trang

Julien MacDonald

Bộ sưu tập của Julien MacDonald chủ yếu là đầm dạ hội sang trọng quyến rũ, nhà tạo mẫu tóc Martin Cullen chia sẻ: “Vì những chiếc váy quá lấp lánh nên chúng tôi cần tạo ra một hiệu ứng tương tự trên khuôn mặt người mẫu. Phong thái “Alien chic” được chọn làm chủ đề chính. Toàn bộ mặt và cơ thể của người mẫu được highlight bằng nhũ ánh vàng. Phần mắt khác lạ kết hợp một mái tóc sáng bóng có nhiều đường ngôi ở phía trước”.

Sử dụng kỹ thuật ombre, các chuyên gia trang điểm dùng tông màu đỏ và xanh dương để tạo hiệu ứng mắt khói khác lạ như họa lại không gian bầu trời vũ trụ. Đầu tiên dùng phấn mắt màu đỏ phủ toàn bộ mí, sau đó tán cọ màu xanh dương đậm ở hai hốc mắt và phía ngoài để tạo chiều sâu. Ánh mắt của người mẫu trên sàn diễn tưởng chừng có thể đóng băng mọi cử động của người xem.

Xu hướng làm đẹp từ các sàn diễn thời trang

Xu hướng làm đẹp từ các sàn diễn thời trang

Nail Naeem Khan & Tracy Reese

Cơn sốt kim loại hình như chưa bao giờ hạ nhiệt. Màu bạc, màu đồng hay vàng được chuyển thể thành những lọ sơn móng tay đầy mời gọi. Thu – Đông này tuy ánh bạc là màu xu hướng của phấn mắt nhưng ánh vàng mới là gam màu giành chiến thắng trong hạng mục màu sơn được yêu thích nhất. Dù sơn lì hay phủ một lớp nhũ lên thì ánh sáng lấp lánh của vàng cũng làm sáng hẳn bất kỳ màu da nào.

Xu hướng làm đẹp từ các sàn diễn thời trang

Xu hướng làm đẹp từ các sàn diễn thời trang

 

Bảo Thư

Tổng hợp