Khởi công đường dây và TBA 110kV Đại Từ

07:56 | 23/12/2015

600 lượt xem
|
Sáng 22/12, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức lễ khởi công công trình đường dây và trạm biến áp (TBA) 110KV Đại Từ.
khoi cong duong day va tba 110kv dai tu
Toàn cảnh lễ khởi công.

Tới dự buổi lễ có ông Vũ Hồng Bắc-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; ông Dương Văn Lành - Tỉnh ủy viên Ủy viên, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Dương Quang Thành-Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN; ông Thiều Kim Quỳnh-Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của EVN, EVNNPC.

Thông tin tại buổi lễ, ông Đinh Hoàng Dương - Giám đốc PC Thái Nguyên cho hay: Đại Từ là huyện có vị trí địa lý nằm về phía đông bắc tỉnh Thái Nguyên, hội tụ hầu hết các yếu tố đặc trưng của tỉnh Thái Nguyên như  tài nguyên khoáng sản (tập trung nhiều mỏ than mỡ trữ lượng lớn, mỏ đa kim Núi Pháo - mỏ kim loại màu quý hiếm, trữ lượng hàng đầu thế giới), là vùng chè lớn của tỉnh, có nhiều di tích lịch sử được xếp hạng quốc gia và tỉnh.

Do đó, để đáp ứng sự phát triển về kinh tế - xã hội và nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, chống quá tải lưới điện tại khu vực huyện Đại Từ và các vùng lân cận, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã giao Công ty Điện lực Thái Nguyên triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng công trình Đường dây và TBA 110KV Đại Từ. Công trình phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2011-2015 có xét đến 2020.

Dự án có quy mô đầu tư xây dựng 1 TBA110kV với 02 MBA 40MVA-110/35/22kV (giai đoạn đầu lắp 01 MBA 40MVA-110/35/22kV);  1,5km đường dây 110kV mạch kép, nhánh rẽ vào trạm; 4,5km đường dây 35kV kết nối TBA110kV với lưới điện 35kV hiện có của huyện Đại Từ để cấp điện cho khu vực huyện Đại Từ qua TBA110kV Đại Từ. Tổng mức đầu tư  dự án là 120 tỷ đồng.

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành, đóng điện trong tháng 10/2016, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định và tin cậy cho khu vực huyện Đại Từ, góp phần thực hiện tốt chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2015-2020, giảm bán kính cấp điện lưới trung áp 35-22kV, nâng cao chất lượng điện năng, giảm tổn thất trên đường dây và nâng cao hiệu quả kinh doanh bán điện tại khu vực cũng như tạo liên kết, hỗ trợ về cung cấp điện giữa các khu vực lân cận như Định Hóa, Phổ Yên, Phú Lương và Thành phố Thái Nguyên.

Cũng theo ông Dương, từ 2013 đến nay, ngành điện đã đầu tư trên 1500 tỷ đồng xây dựng lưới điện 110-220kV cấp điện cho KCN Yên Bình, huyện Phổ Yên và KCN Điềm Thụy, huyện Phú Bình với quy mô xây dựng:  01 TBA2x250VA-220/110kV tại huyện Phổ Yên, 03 TBA 3x63MVA-110/22kV tại KCN Yên Bình và 01 TBA2x40MVA-110/35/22kV tại KCN Điềm Thụy.

Đối với  lưới điện trung hạ thế trên địa bàn tỉnh, với phương trâm hoạt động chủ đạo “Tất cả vì khách hàng, bám sát khách hàng, lắng nghe từng hơi thở của khách hàng”, Tổng công ty điện lực miền bắc nói chung và PC Thái nói riêng đã thực hiện kịp thời hàng trăm dự án chống quá tải lưới điện, cấp điện cho các khu vực lân cận KCN Samsung và cấp điện cho các cụm công nghiệp nhỏ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với tổng vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng.

Về công trình đường dây và trạm biến áp (TBA) 110KV Đại Từ, ông Dương cam kết kết sẽ ưu tiên tối đa, tập trung cao độ nhân lực, trí tuệ trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện quyết liệt để đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án. PC Thái Nguyên mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên, Huyện ủy, UBND huyện Đại Từ và nhân dân xã Tiên Hội, thị trấn Hùng Sơn để công trình sớm hoàn thành.

Ông Dương cũng thông tin: Trong tháng 12 năm 2015, cán bộ công nhân viên EVN đã và đang đẩy mạnh các hoạt động tri ân khách hàng và thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, song song với sự kiện khởi công công trình đường dây và TBA 110kV Đại Từ hôm nay, Công ty điện lực Thái Nguyên đã triển khai nhiều hoạt động “Tháng tri ân khách hàng” trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên như: Đóng điện đưa vào sử dụng 30 trạm biến áp phân phối chống quá tải cho các trạm hiện có trên địa bàn toàn tỉnh (trong đó có 05 trạm trên địa bàn huyện Đại Từ); Khởi công xây dựng lưới điện hạ thế cấp điện đến tận nhà cho 18 hộ dân tộc Dao chưa có điện thuộc xóm Cà Đơ, xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa; Lắp đặt miễn phí hệ thống điện chiếu sáng trong nhà cho 100 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn toàn tỉnh...

Được biết, đây là sự kiện tiếp nối trong chuỗi các hoạt động của “Tháng tri  ân khách hàng” và lập thành tích Chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII của  PC Thái Nguyên đã, đang và tiếp tục thực hiện trong tháng 12/2015.

Trần Phương

  • el-2024