Đà Nẵng:

Giả mạo email của Giám đốc Sở GD&ĐT để 'kinh doanh sữa'

18:26 | 24/08/2016

686 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một đối tượng đã lập một email giả, mượn danh của Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh để gửi thông tin “chỉ đạo” đến phòng giáo dục các quận, huyện về vấn đề “sử dụng sữa trong các nhà trường”.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng vừa có công văn thông báo gửi đến các phòng GD&ĐT trên địa bàn cảnh báo về việc Giám đốc Sở này bị giả mạo email.

Nội dung của công văn này nêu rõ, trong thời gian gần đây, đã xảy ra hiện tượng một số tổ chức, cá nhân giả mạo thư điện tử của Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm tại các đơn vị, trường học.

Trước tình hình đó, Sở GD&ĐT khuyến cáo, tất cả văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT chỉ được chuyển qua hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố (egov.danang.gov.vn).

da nang gia mao email cua giam doc so gddt de kinh doanh sua
Văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT Đà Nẵng.

Trước đó, phòng giáo dục các quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng nhận được email từ địa chỉ “[email protected]” với nội dung Sở này sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành để kiểm định lại các thông tin về dinh dưỡng của nhãn sữa Ellac.

Thông tin từ email này cũng “chỉ đạo” các trường rà soát lại các loại sữa đang cung cấp trong trường và tạm thời không được cho học sinh sử dụng sữa Ellac.

Sau khi nhận được “chỉ đạo” từ địa chỉ email giả này, một số lãnh đạo phòng giáo dục đã liên hệ lại với Sở để xác nhận, và nhận được thông tin đây là email giả, được lập với mục đích xấu.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Đà Nẵng cho biết, địa chỉ email giả đó được lập có thể với mục đích xấu, lợi dụng uy tín của ông; và cũng không loại trừ đây là việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng sữa.

Thanh Hiếu