Giá dầu sẽ còn tiếp tục tăng

08:18 | 02/11/2017

566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau 4 ngày tăng liên tiếp, giá dầu tại thị trường châu Á trong phiên giao dịch sáng 1/11 tiếp tục tăng nhờ dự báo về sự sụt giảm mạnh của kho dự trữ dầu thô Mỹ.  
gia dau se con tiep tuc tang

Khoảng 05h00 GMT ngày 1/11, một thùng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2017 trên sàn giao dịch Singapore tăng 24 cent lên mức 54,62 USD.

Dầu Brent, tiêu chuẩn châu Âu, giao cùng thời điểm tháng 12 cũng tăng 20 cent, lên mức 61,14 USD/thùng.

Ngày 1/11, theo ước tính của Liên đoàn Dầu khí Mỹ (API), các kho dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 27/10 giảm 5,1 triệu thùng, cao hơn đáng kể so với mức giảm dự báo 1,4 triệu. Sự sụt giảm dầu dự trữ đồng nghĩa với nhu cầu của Mỹ và thế giới đang tăng mạnh sẽ là yếu tố hỗ trợ giá dầu tăng.

"Với tốc độ tăng hiện tại và hướng đi của thị trường, giá dầu có thể dễ bị tổn thương nếu có bất kỳ yếu tố tác động ngắn hạn nào", nhà phân tích Jeffrey Halley của hãng OANDA cho biết.

Tuy nhiên, Shane Chanel, nhà phân tích của hãng ASR Wealth Advisors thì cho rằng, các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan về khả năng hạn chế nguồn cung vàng đen dư thừa của OPEC.

"Mọi người lúc đầu đều băn khoăn về khả năng và mong muốn giảm sản lượng của OPEC. Nhưng chúng ta đều thấy, đa số các nước tham gia ký thỏa thuận cắt giảm đều tuân thủ, và các nhà đầu tư không có gì nghi ngờ về cam kết này của OPEC. Theo đà này, giá dầu trong những ngày tới sẽ còn tiếp tục tăng" - ông Chanel nói.

Nh.Thạch

AFP