EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm tháng 8 tăng cao

20:22 | 14/09/2017

878 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 14/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã phát đi thông tin về tình hình sản xuất - kinh doanh tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2017.
evnnpc san luong dien thuong pham thang 8 tang cao
Ảnh minh họa.

Theo EVNNPC, trong tháng 8/2017, EVNNPC đã cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc; khẩn trương khắc phục hậu quả và khôi phục cấp điện cho các xã của huyện Mường La - Sơn La và Mù Cang Chải - Yên Bái bị ảnh hưởng do đợt mưa lũ lịch sử đầu tháng 8/2017 gây ra.

Sản lượng điện thương phẩm tháng 8/2017 của EVNNPC ước đạt 5,4 tỷ kWh, tăng 13,41% so với cùng kỳ 2016. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2017, điện thương phẩm ước đạt 37,1 tỷ kWh, tăng 11,88% so với cùng kỳ 2016 và đạt 64,38% kế hoạch năm. Trong đó, điện cho công nghiệp, xây dựng chiếm tỷ trọng 61,95%, tăng 19,45%; điện cho tiêu dùng chiếm 31,41%, tăng 3,75% so với cùng kỳ 2016.

Trong tháng 8/2017, EVNNPC đã đóng điện thành công trạm biến áp 110kV Yên Định (Thanh Hóa), 12 dự án nâng công suất trạm biến áp và đường dây 110kV cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ áp, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Tháng 8/2017, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của EVNNPC đều đạt theo quy định, trong đó đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 139 khách hàng trung áp với thời gian giải quyết các thủ tục trung bình là 5,36/7 ngày, giảm 1,64 ngày so với quy định. Cũng trong tháng 8/2017, toàn Tổng công ty thực hiện nhắn 15,87 triệu lượt tin nhắn thông báo tới khách hàng, tăng 2,89 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2016. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2017, toàn Tổng công ty ước thực hiện gửi 124,89 triệu lượt tin nhắn đến khách hàng sử dụng điện, tăng 28,12 triệu lượt so với cùng kỳ 2016.

Cũng trong tháng 8/2017, EVNNPC đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 7.790 lần trên đài phát thanh, 98 lần trên báo địa phương, 121 lần trên đài truyền hình và tư vấn sử dụng điện tiết kiệm trực tiếp đến khách hàng 32.231 lần.

Trong tháng 9/2017, EVNNPC tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong mùa mưa bão, tổ chức Hội thi thợ giỏi cấp Tổng công ty năm 2017.

Phương Dung