EVNHCMC: Luôn cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

14:01 | 23/08/2016

457 lượt xem
|
Với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta” trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP.HCM luôn chú trọng cải tiến mọi công tác nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. 
evnhcmc luon cung cap nhung dich vu tot nhat cho khach hang
Nhân viên Trung tâm CSKH đang tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng.

Trong đó, Tổng công ty luôn hướng tới những công nghệ hiện đại nhằm giải phóng sức lao động, nâng cao năng suất lao động, giảm chí phí sản xuất, hiện đại hóa để từng bước sánh vai các nước tiến tiến trong khu vực. Điển hình là công tác triển khai điện kế điện tử, từ năm 2004, Tổng công ty là đơn vị đầu tiên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam nghiên cứu và triển khai giải pháp đọc chỉ số điện kế từ xa bằng công nghệ truyền dữ liệu từ xa qua sóng RF (radio frequency). Theo đó, Tổng công ty đã đầu tư trang bị đồng bộ chủng loại điện kế điện tử chuyên dụng có bộ thu phát sóng RF và máy tính cầm tay để thu thập chỉ số điện kế từ xa. Với giải pháp này, nhân viên ghi điện không cần phải đến vị trí lắp đặt điện kế để đọc chỉ số bằng quy trình thủ công như trước mà chỉ cần thao tác trên máy tính cầm tay để tự động thu thập dữ liệu từ xa các điện kế trong bán kính 25 ÷ 50m. Từ khi đưa vào ứng dụng đến nay, giải pháp này đã phát huy hiệu quả hết sức tích cực, khắc phục được các nhược điểm của quy trình ghi chỉ số thủ công. Hiện nay hình ảnh nhân viên ghi điện với thiết bị máy tính cầm tay và máy in chuyên dụng phục vụ việc in giấy thông báo tiền điện cung cấp cho khách hàng ngay sau khi ghi chỉ số đã trở nên quen thuộc với người dân TP.HCM.

Năm 2012, thực hiệnlộ trình phát triển lưới điện thông minh của Thủ Tướng Chính phủ, Tổng công ty đã mạnh dạn triển khai thử nghiệm nhiều công nghệ thu thập dữ liệu đo đếm từ xa tiên tiến đang được sử dụng trên thế giới như công nghệ truyền dữ liệu trên các đường dây tải điện (PLC), truyền qua mạng lưới sóng vô tuyến (RF-MESH) và thu thập dữ liệu trực tiếp từ công tơ thông qua modem GPRS/3G. Qua quá trình triển khai, hệ thống đã được đánh giá mang lại hiệu quả trong công tác quản lý cũng như khách hàng đã mang lại các lợi ích như: Hệ thống đo xa sẽ giám sát quá trình cung cấp điện hiệu quả, nên sẽ sớm phát hiện các sự cố lưới điện và khắc phục một cách nhanh nhất, từ đó rút ngắn thời gian gián đoạn trong việc cung cấp điện, đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng được liên tục.

Ngoài ra, ngành Điện không phải vào nhà khách hàng để ghi chỉ số điện hàng tháng nên sẽ giảm phiền hà cho khách hàng trong việc phải mở cửa để nhân viên ngành Điện vào nhà ghi chỉ số điện; Hỗ trợ khách hàng trong việc theo dõi dòng tải và lượng điện năng tiêu thụ một cách thường xuyên, từ đó khách hàng chủ động điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn; Hỗ trợ ngành Điện theo dõi trực tuyến được tình hình tiêu thụ điện của các khách hàng, trên cơ sở đó ngành Điện sẽ triển khai hiệu quả hơn các công tác liên quan đến cung cấp điện và dịch vụ khách hàng.

Đặc biệt công tác giám sát từ xa sẽ hỗ trợ ngành Điện trong việc điều hòa phụ tải phù hợp, nhằm giảm thiểu tối đa việc gián đoạn cung cấp điện trong các tháng mùa khô. Sau một thời gian triển khai, các khách hàng đều đánh giá cao về hiệu quả mà hệ thống này mang lại. Lần đầu tiên, khách hàng dễ dàng theo dõi và giám sát được quá trình sử dụng điện của mình để có thể điều chỉnh việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm nhất. Song song đó, khách hàng cũng có thể phát hiện và khắc phục kịp thời khi phát hiện các trường hợp đo đếm bất thường, góp phần tăng tính tương tác hai chiều giữa khách hàng và ngành điện. Bên cạnh đó, thông qua hệ thống này, ngành điện có thể nắm bắt được tình hình cung cấp điện đến từng khách hàng, từ đó có biện pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng cung cấp điện, giảm bớt các sự cố về điện.

Tiếp tục phát huy hiệu quả đã đạt được, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã xây dựng chương trình phát triển công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu từ xa sẽ được bắt đầu thực hiện từ năm 2016 đến năm 2020 với mục tiêu sẽ thực hiện thu thập dữ liệu từ xa nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Khi triển khai chương trình này, khách hàng được cung cấp các ứng dụng phục vụ việc vận hành hệ thống điện của khách hàng như biểu đồ phụ tải, các cảnh báo quá tải, quá công suất đăng ký, cảnh báo các trường hợp bất thường để giúp khách hàng có kế hoạch sử dụng điện phù hợp. Giảm thời gian mất điện, giải quyết sự cố cho khách hàng vì phát hiện sớm và xử lý kịp thời các nguyên nhân gây hư hỏng sự cố; Được cung cấp thông tin về tình hình tiêu thụ điện của khách hàng, từ đó khách hàng có cơ sở để xây dựng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; Chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng được nâng cao và ổn định, tránh tình trạng hư hỏng thiết bị điện do điện năng cung cấp không đảm bảo.

Hồng Hải

  • el-2024