Đổi màu chai lọ trang trí cuối tuần

15:00 | 22/11/2013

3,462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những chiếc chai, lọ cũ của gia đình đã ngả màu hoặc bạn chán với màu trắng đơn thuần của nó vậy những ngày cuối tuần rảnh rỗi sao bạn không tự mình đổi màu chai lọ? Mẹo dưới đây sẽ khiến các bạn thấy thích thú.

Nguyên liệu

1. Những chiếc lọ cũ

2. Keo sữa

3. 1 chiếc cọ sơn 

4. Màu thực phẩm

Cách làm

Bước 1: Hãy làm sạch những chiếc lọ và để khô

Bước 2:  Trộn keo vào một bát nhỏ sau đó pha keo sữa với màu thực phẩm và nước theo tỷ lệ 1 muỗng cà phê keo + 3 giọt màu thực phẩm + 1.5 cà phê nước.  Dùng bàn chải đánh đều hỗn hợp.

Nhưng bạn có thể muốn thử theo các tỷ lệ khác nhau và xem kết quả sự sáng tạo của mình sẽ mang lại nhiều thích thú. Để ra được màu ngọc lam bạn cần hai giọt màu xanh đậm và 1 giọt màu xanh lá cây

Bước 3: Sử dụng cây cọ quết hỗn hợp đều vào trong lòng lọ. Hãy cẩn thận vì hỗn hợp này sẽ dính vào tay. Hãy sơn thật đều bên trong nhé! như thế bạn sẽ có màu sơn đẹp và đều.

Hoặc bạn có thể đổ sơn vào bên trong rồi đậy nắp lại, lắc thật đều.

Bước 4: Sau khi xong phần sơn bên trong lọ, các bạn hãy úp lọ xống cho chảy lên nắp hoặc khăn giấy. Khi thấy sơn đã chảy đều khắp lọ và khi nhấc lên sơn không còn nhỏ giọt nữa hãy để khô. Việc để khô sẽ mất trong vài tiếng hoặc bạn có thể đưa chúng vào lò vi sóng trong 30 giây, điều này thúc đẩy nhanh quá trình sấy lọ.

Và như vậy bạn đã có thể đổi màu những chai lọ cũ kĩ để cắm hoa trang trí cho căn nhà thân yêu rồi

 

Diệu Thuần