Đảm bảo chất lượng điện cao nhất cho các khu công nghiệp

14:39 | 09/02/2017

984 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bắc Ninh là địa phương có nhiều khu công nghiệp, chính vì vậy Công ty Điện lực Bắc Ninh luôn phải đảm bảo điện luôn đi trước một bước và chất lượng điện ở mức cao nhất.
dam bao chat luong dien cao nhat cho cac khu cong nghiep
TBA 110 kV Yên Phong 5 đang được gấp rút thi công.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Lương Kim - Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) về việc đảm bảo điện cho các khu công nghiệp tại tỉnh này.

PV: Công ty Điện lực Bắc Ninh được giao quản lý dự án quan trọng là TBA 110 kV Yên Phong 5. Xin ông cho biết ý nghĩa của công trình đối với việc đáp ứng điện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh?

Ông Nguyễn Lương Kim: PC Bắc Ninh được Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) giao quản lý nhiều dự án nhưng đối với chúng tôi công trình 110 kV Yên Phong 5 quan trọng bậc nhất, có nhiệm vụ cấp điện chủ yếu cho Nhà máy Samsung (tại Khu công nghiệp Yên Phong).

Hiện nay, các đơn vị, nhà thầu đã thực hiện lắp đặt hoàn thiện toàn bộ các tủ điện trung áp, tủ xoay chiều, một chiều, chỉnh lưu, ắc quy, tủ công tơ, tủ thông tin Scada. Trong tuần tới sẽ hoàn thiện kéo và đấu nối xong cáp nhất nhị thứ trong nhà và ngoài trời; lắp đặt hoàn thiện hệ thống điều khiển máy tính, đấu nối kiểm tra hệ thống thông tin, Scada, hệ thống camera, phòng cháy chữa cháy; hoàn thiện công tác thí nghiệm thiết bị điện, thí nghiệm mạch điều khiển bảo vệ, cấu hình rơ le, cài đặt phiếu chỉnh định, nghiệm thu hệ thống Scada, phòng cháy chữa cháy. Dự kiến trong ngày 20-21/2, Công ty sẽ thực hiện nghiệm thu cơ sở và ngày 28/2 sẽ đóng điện công trình theo đúng tiến độ đề ra.

Việc đóng điện công trình sẽ đáp ứng đầy đủ điện cho Nhà máy Samsung Dislay, Samsung Eletronic và các doanh nghiệp khác trong khu công nghiệp, đồng thời sẽ san tải cho các trạm biến áp 110 kV khác trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh trong những ngày nắng nóng tới.

dam bao chat luong dien cao nhat cho cac khu cong nghiep
Ông Nguyễn Lương Kim - Giám đốc PC Bắc Ninh.

PV: PC Bắc Ninh có nhiệm vụ cung cấp điện cho nhiều khách hàng được coi là “kỹ tính”, trong đó có Tập đoàn Samsung. Vậy việc đảm bảo điện cho những khách hàng “kỹ tính” này được Công ty chăm sóc ra sao thưa ông?

Ông Nguyễn Lương Kim: Samsung là tập đoàn có yêu cầu về cung cấp điện rất cao, chính vì thế từ khâu thiết kế ban đầu chúng tôi đã đặt ra vấn đề làm sao phải đảm bảo an toàn nhất. Các nguồn điện dự phòng cung cấp cho họ, các phụ tải phải đảm bảo không vượt quá chỉ số, tính an toàn rất cao, nếu có sự cố 1 máy thì ngay lập tức phải có một máy khác thay thế.

Có nghĩa là không được dừng cấp điện dù chỉ 1 giây. EVNNPC đã tính toán đặt 2 máy biến áp tại đây và phối hợp với TBA 110 kV Yên Phong 3 để đảm bảo điện cho tập đoàn Samsung ở mức cao nhất.

PV: Ở Khu công nghệ cao ở TP HCM cam kết không cắt điện trong bất cứ hoàn cảnh nào và nếu có sửa chữa phải thông báo trước 3 tháng. Vậy PC Bắc Ninh có làm được đối với các khách hàng "kỹ tính" ở các khu công nghệ không thưa ông?

Ông Nguyễn Lương Kim: Với Tập đoàn Samsung và các tập đoàn khác trong khu công nghiệp như Yên Phong, Tiên Sơn, VSIP chúng tôi đã làm được điều đó, nghĩa là không để mất điện và nếu có mất điện phải báo trước 3 tháng. Ví dụ năm 2016, Khu công nghiệp VSIP chúng tôi chỉ cắt điện 2 lần để sửa chữa và lựa chọn thời điểm phù hợp.

PV: Xin cảm ơn ông!

Kim Thái