Chuyện lạ bốn phương

19:01 | 03/10/2014

1,362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kỷ lục Guinness dành cho nhiều người nếm rượu rum nhất thế giới đầu tiên đã được xác lập tại khách sạn Caribe, thành phố Cartagena, Colombia. “Bữa tiệc rượu rum” này thu hút 313 người tham gia nếm loại rum chính hiệu một trắng ba màu.

Độc đáo cuộc thi lướt sóng của những chú khuyển

Chuyện lạ bốn phương ngày 3/10

Cuộc thi lướt sóng thường niên dành cho chó vừa diễn ra tại bãi biển Huntington, bang California, Mỹ. Những chú khuyển trong trang phục áo phao ngộ nghĩnh đã chứng tỏ bản lĩnh kiên cường trước những con sóng đầy thử thách. Khán giả hiếu kỳ cũng tập trung cổ vũ các "vận động viên 4 chân" biểu diễn khả năng và kỹ thuật lướt ván tuyệt vời của chúng trong sự kiện thường niên lần thứ 6 này. (AFP-TTXVN).

Kỷ lục nếm rượu rum

Chuyện lạ bốn phương ngày 3/10

Kỷ lục Guinness dành cho nhiều người nếm rượu rum nhất thế giới đầu tiên đã được xác lập tại khách sạn Caribe, thành phố Cartagena, Colombia . “Bữa tiệc rượu rum” này thu hút 313 người tham gia nếm loại rum chính hiệu một trắng ba màu. Đây là kỷ lục nếm rượu rum đầu tiên trên thế giới, bên cạnh các kỷ lục cùng loại như nếm rượu tequila của Mexico (341 người năm 2010), nếm rượu whisky của Bỉ (2.252 người năm 2009), nếm bia của Anh (322 người năm 2013) và nếm rượu vang Tây Ban Nha (5.095 người năm 2006). Trong ảnh: Các thực khách trải nghiệm vị ngon của rượu rum. (AFP/TTXVN).

Trình diễn nhảy tháp quốc tế

Chuyện lạ bốn phương ngày 3/10

Trình diễn Basejumping quốc tế thường niên vừa diễn ra tại thủ đô Kula Lumpur của Malaysia. Khoảng 100 vận động viên nhảy dù mạo hiểm từ 20 quốc gia trên thế giới đã tụ hợp trên tháp Kula Lumpur, cống hiến cho người xem những màn biểu diễn đẹp mắt nhưng "thót tim". Những người tham gia đều mặc bộ quần áo đặc biệt, đứng trên độ cao 300 mét của ngọn tháp và thả mình rơi xuống trong tư thế đẹp mắt. Quan trọng nhất, họ không được quên rằng thời gian để bung dù chỉ tính bằng giây và mọi động tác đều phải thực hiện đúng kỹ thuật. Sự kiện độc đáo này đã thu hút đông đảo người dân và du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng. Trong ảnh: Hai VĐV người Mỹ Charley Kurlinkus (trái) và Chris Carnahan thực hiện cú nhảy từ nóc tòa tháp Kuala Lumpur. (AFP-TTXVN).

Đồng hồ đắt giá

Chuyện lạ bốn phương ngày 3/10

Công ty kim hoàn Backes & Strauss có trụ sở tại London, Anh vừa ra mắt một chiếc đồng hồ trang sức đeo tay đắt giá, được chế tác nhân kỷ niệm 225 năm ngày thành lập Công ty. Chiếc đồng hồ được trang trí bởi 225 viên kim cương nhiều màu, có trọng lượng 38,69 carat và trị giá 410 triệu Yen (4,1 triệu USD). Sản phẩm này sẽ được trưng bày tại hội chợ đồng hồ thế giới thường niên. Trong ảnh: Giới thiệu đồng hồ trang sức đắt giá tại cửa hàng của hãng Mitsukoshi ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. (AFP-TTXVN).

Thỏ trắng khổng lồ

Chuyện lạ bốn phương ngày 3/10

Mô hình chú thỏ trắng khổng lồ được sáng tạo bởi nghệ sĩ người Hà Lan Florentijn Hofman đã thu hút hơn một triệu du khách tới chiêm ngưỡng tại triển lãm nghệ thuật ở Taoyuan, Đài Loan. Tác phẩm lấy cảm hứng từ một tích truyện cổ Trung Hoa về chú thỏ sống trên mặt trăng này được làm từ nhựa và gỗ, cao tới 25,3m. Florentijn Hofman cũng là tác giả của chú vịt cao su màu vàng từng gây tiếng vang lớn khi thực hiện các chuyến du ngoạn qua nhiều quốc gia châu Á. (AFP/ TTXVN).

PetroTimes